Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 136

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 136
D ó m a r u m b æ k u r 136 TMM 2011 · 2 Svarið þýðir að ekki er hægt að ganga að sannleiksgildi þessa kafla vísu. Til að bæta gráu ofan á svart spyr sögumaður í lok dagbókarbrotsins hvort Hveragerði teljist til landsbyggðarinnar og endur­ ómar þar meginstef úr Færeyjaferðinni, nefnilega hvort Færeyjar séu í útlönd­ um. Fór kauði til Færeyja eða ríslaði hann sér bara á Hótel Örk og spjallaði þar við Danna og Högna milli þess sem hann spann upp ferðasögu með aðstoð ferða­ handbóka? Nokkrum dögum eftir lestur bókar­ innar hitti ég útgefanda Huldars; vissi hún hvort hann hefði farið til Færeyja? Hún sagðist vita það en kysi að svara því ekki. Það er greinilegt að bæði Huldar og forleggjarinn vilja halda því opnu hvort hann fór eða ekki og í framhaldi af því má spyrja hvað þau telji að unnið sé með því. Hermann Stefánsson Framtíðin Helgi Ingólfsson. Runukrossar. Orms­ tunga, Reykjavík, 2010. Íslam mun yfirtaka heiminn. Múslimar koma sér fyrir hvarvetna, milljónum saman fylla þeir borgirnar, þeir smeygja sér inn í stjórnsýsluna, mennta heiminn og hið opinbera líf og leggja grunn að íslömsku gildismati, sharialögum. Þetta er ein af þeim framtíðarsýnum sem á kreiki eru í samtímanum. Önnur geng­ ur út á að hið ört vaxandi heimsveldi Kína muni fyrr en varir taka þeim stökkbreytingum í iðn­ og tækniþróun sem til þarf og vinna þau pólitískt­ diplómatísku klækjabrögð sem nauðsyn­ leg eru til að yfirtaka stöðu ríkjandi heimsveldis, Bandaríkjanna, og útbreiða fagnaðarerindi algers virðingaleysis fyrir mann réttindum, mannslífum og málfrelsi. Japanir hafa á stundum þótt líklegir til heimsyfirráða, í bandarískri spáskáldsögu frá áttunda áratugnum hafa þeir yfirtekið allt og farið minnk­ andi að líkamsvexti á sama tíma og sjást ekki lengur berum augum. Enn ein framtíðarsýnin, vinsæl í vissum kreðs­ um á Íslandi, spáir gerræðislegri Evrópu sem við endurheimt síns kapítalíska lífs­ krafts breytir sér í stríðsvél, blandar sér í olíustríðin, eyðir sjálfræði smáþjóða, murkar lífið úr krónunni og sauðkind­ inni. Þá er ónefnd algengasta framtíðar­ sýn allra tíma: Heimsendir. Heimsend­ asýnin er ekki bara á kreiki í samtíman­ um heldur innbyggð í trúarbrögðin, hvort sem er íslam eða kristni, hún er innbyggð í alla menningu. Oftast hljóð­ ar hún svo í samtímanum, studd rann­ sóknum: Loftlagsbreytingar af manna­ völdum munu skjótt gera endanlega út um allan menningarlegan ágreining og þagga niður í orustunum um frásögn­ ina, gegndarlaus virkjanastefna Íslend­ inga undanfarin ár fer þá hratt með landið í hundana. Græðgi mannsins og skeytingarleysi gagnvart náttúrunni gerir út af við hann. Framtíðarsýnir segja mikla sögu um samtíðina. Því á hverjum tíma er aðeins unnt að hafa svo og svo margar gerðir framtíðarsýna. Og þær standa alla jafna í beinu sambandi við það hverjum augum fortíðin er litin. Það virðist deg­ inum ljósara að jákvæðar framtíðarsýnir eru heldur sjaldséðar í dag, þær virðast með einhverjum hætti örðugri en oft fyrr; þó lifum við heldur ekki á tímum sem líta með sérlegri lotningu til klass­ ískra tíma í fortíðinni. Nær er að halda að spænski hugsuðurinn Ortega y Gas­ set hafi lög að mæla: „Í fyrsta sinn stöndum við frammi fyrir öld sem núll­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.