Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 143

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Qupperneq 143
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2011 · 2 143 Hirðljósmyndari hljómsveitanna Á undanförnum árum hefur Sigurgeir Sigurjónsson notið mikillar velgengni á bókamarkaði, ekki síst fyrir viðvarandi áhuga erlendra ferðamanna á íslensku landslagi. Í bókum eins og Lost in Ice- land og Volcano Island markaðssetur hann „landslagskon septið“ með nýjum hætti, gerir Ísland að hipp og kúl áfangastað fyrir ævintýragjarna ferða­ langa. Sömuleiðis sníður hann brot bók­ anna að þörfum (og pyngju) sem flestra og fylgir „konseptinu“ eftir með áprent­ uðum bolum sem finna má í öllum túr­ istaverslunum á landinu. En sem ljós­ myndari á Sigurgeir sér sennilega sterk­ ari rætur í mannlífsmyndum en lands­ lagsmyndum. Fyrsta ljósmyndabók hans, Svip-myndir (1982) var uppfull með manna­ og þjóðlífsmyndir, og fyrir nokkrum árum endurtók hann leikinn, gaf þá út metsölubókina Íslend ingar í samstarfi við Unni Jökuls dóttur. Sigurgeir var einnig ötull skrásetjari framvindunnar í íslenskri dægurtónlist á sjöunda og áttunda áratugnum, enda var þetta hans (og okkar) tónlist. Mynd­ ir hans birtust í blöðum og tímaritum, á plötuumslögum og plakötum, en flestar urðu auðvitað eftir í fælnum, eins og gengur. Nú hefur Sigurgeir farið í fæl­ inn, dregið saman úrval mynda frá þessu tímabili og gefið út undir heitinu Poppkorn. Í formála rekur Sigurgeir til­ drög þess að hann hóf að fylgjast með popptónlistarmönnum; eins og aðrir varð hann fyrir áhrifum af tísku­ og poppljósmyndurunum Philippe Hals­ mann og David Bailey sem er aftur fyrir mynd ljósmyndarans í kvikmynd Anton ionis, Blow-up (1966). Poppmenning þessara ára er því hið yfirlýsta umfjöllunarefni Sigurgeirs en innan tíðar rennur upp fyrir lesandan­ um að fremur rýrt er á því stykki. Hljómsveitirnar eru mikið til þær sömu (Hljómar, Tónar, 5 pence, Óð menn, Pops, Flowers, Trúbrot …) og uppstill­ ingarnar sömuleiðis. Var poppmenning­ in á Íslandi virkilega svona fábreytt í den? Hvar eru hringferðirnar um landið og sveitaböllin? Síðan er ljóst að Sigur­ geir túlkar fyrirbærið „poppmenning“ býsna frjálslega, því u.þ.b. fjórðungur myndanna eru ýmist portrettmyndir af þekktu fólki úr íslensku þjóðlífi eða skrásetningar atburða á borð við eldgos­ ið í Heimaey og hingaðkomu Nixons og Pompidous. Hafsteinn miðill? Þorgeir Þorgeirson? Jónas Árnason? Gylfi Grön­ dal? Með fullri virðingu fyrir popp­ menningu efast ég um að þessir heiðurs­ menn hefðu viljað láta draga sig í þann dilk. Sem breytir því ekki að margar portrettmynda Sigurgeirs eru magnaðar. Þær verðskulda einfaldlega eigin bók. Myndum Sigurgeirs fylgja textar eftir Einar Kárson í „Ég man“­stíl Georges Pérec sem Þórarinn Eldjárn beitti með eftirminnilegum hætti fyrir nokkrum árum. Sýnilega hentar þessi knappi og ljóðræni stíll Einari ekki eins vel; gefur honum ekki tök á að teygja lopa og klykkja út með mergjaðri „punchline“. Þess í stað reiðir hann sig á skyndilegar og tilfyndnar hugdettur úr misminni. Sumt af því sem hann „man“ er beinlín­ is rangt. Til dæmis var SÚM aldrei skammstöfun fyrir Samband Ungra Myndlistarmanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.