Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 35

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 35
G i r ð i n g a r TMM 2011 · 4 35 sögulega samhengi – er punkturinn tákn hins tamda raunsæistexta – punktar eru til þess að setja girðingar í texta, elda hann – á meðan veggjakrotið er (póst)módernískur texti, opinn og flæðandi (sbr. texta­ hugtak Barthes, Skrifin).13 Maðurinn er aftur á móti engu nær um merkingu krotsins og gengur áfram eftir moldarslóða í átt til trjánna. Hann er vel að merkja með stafinn til að styðja sig við og pjakkar með honum í götuna (eldaða náttúruna). Skógurinn er „um það bil þrjátíu hektara svæði af trjáplöntum, sem höfðu verið ræktaðar á sléttunni á undanförnum áratugum“ (bls. 62). Þetta er sem sé ekki upprunalegur eða náttúrulegur skógur heldur rækt­ aður. Vitnað er í frægar hendingar Hallgríms Péturssonar sem í þessu samhengi verða kaldhæðnislegar: Allt einsog blómstrið eina, upp vex á sléttri grund. Í sögunni segir að fyrir árþúsundum hafi vaxið mikill skógur á þessum stað en nú sé „bara þessi reitur, lagður kurlstígum hér og hvar“ (bls. 62). Á göngunni að skógræktargirðingunni kveikir mað­ urinn sér í sígarettu, sogar að sér reykinn og blæs honum svo „út um nefið líkt og gamall dreki á eftirlaunum“ (bls. 62). Þessi eiturspúandi (og goðsagnakenndi) dreki kemur að girðingunni sem er úr gaddavír. Hann þarf að fara í gegnum hlið, eins og þegar hann fór út úr sínum eigin garði. Hann lyftir lokunni með stafnum, sem hann hafði stutt sig við út fyrir eigið hlið, og lokar síðan á eftir sér „því hingað máttu ekki komast hestar, sem voru út um allt á túnunum í kring“ (bls. 62). Stafurinn er hér eins konar lykill að hliðum menningarinnar (húsinu og hinni ræktuðu náttúru) og þarf ekki að koma á óvart. Maðurinn er nú kominn „inn á milli trjánna“, inn í manngerða náttúruna og haltrar þar um „með stafinn“ (bls. 62) – hann er bægifótur eins og Ödipus í greiningu Strauss á grísku goðsögninni sem leiðir í ljós ferli frá afneitun á jarðeðli mannsins til sjálfseyðingar.14 Hann lætur eins og barrtrjáaskógurinn sé Alaska15 og þegar hann ímyndar sér að trén séu hærri en þau eru í raun og horfir á „fjallabáknið yfir trjátoppunum“ finnst honum vel hægt að hugsa sér að þetta sé „einskonar Alaska“ (bls. 63). Í trjáræktarlegu samhengi vekur orðið Alaska óneitanlega hug­ renningartengsl við samnefnda gróðrarstöð sem stóð við Miklatorg í Reykjavík en í sjálfu orðinu gróðrarstöð felst, eins og í fyrirbærinu sem það vísar til, svolítið einkennilegur fundur náttúru og menningar. En það er einnig til leikrit eftir Harold Pinter sem heitir „Einskonar Alaska“ (A Kind of Alaska, 1982). Það fjallar um konu sem vaknar af þrjátíu ára löngu dái eða draumkenndu vitundarstigi sem læknir hennar kallar „einskonar Alaska“ enda var líf hennar frosið fast í nokkurs konar tíma­ eyðu (eilífum vetri). Í fyrstu telur konan að hún hafi einungis sofið í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.