Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Side 116

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Side 116
Á d r e p u r 116 TMM 2011 · 4 kommúnismi og kapítalismi sem takast á í þáttunum … heldur sjálfið, dulvitundin og yfirsjálfið (bls. 84) einnig segja þeir á sömu síðu: en samkvæmt hugmyndum [Freuds] byggist sálrænn búnaður mannsins á þremur nátengdum fyrirbærum: sjálfinu, það­inu eða dulvitundinni og yfirsjálfinu . Þessi skilningur er ekki alveg réttur. Samkvæmt Freud er þaðið ekki sama og dulvitund því dulvitund sé meira en bara þaðið. Í dulvit­ und búi einnig að hluta sjálfið og yfirsjálfið. Greinargóða lýsingu á þessu má fá í A. Ross (1987). Personality: The scientific study of complex human behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston, bls. 83–88. Af grein Andra og Steinars er þó alveg ljóst að Ólafur á að vera fulltrúi þaðsins – enda er honum teflt á móti Georg og Daníel hvað eftir annað í greininni – rétt eins og Freud gerir með þaðið, sjálfið og yfirsjálfið. 8 Sigurjón Björnsson (1983). Sálkönnun og sállækningar. Reykjavík: Hið Íslenska Bók­ menntafélag. Bls. 20. 9 Ibid. 10 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 84–85. 11 Sigurjón Björnsson. Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 42–47. 12 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 86. 13 Sigurjón Björnsson, Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 20, 40. 14 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 93. 15 Er hér átt við það sem er þýtt á ensku sem oral character, anal character og phallic character. Sjá nánar í A. Ross (1987). Person- ality: The scientific study of complex human behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston. Bls. 100–101. 16 Næturvaktin. Þáttur #3, 11. mínúta. 17 Sigurjón Björnsson, Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 20. 18 Næturvaktin, þáttur #1, 10. mínúta. 19 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 83. 20 Ibid. 21 S. Freud (1933/1997). Nýir Inngangsfyrir- lestrar um sálgreiningu. Sigurjón Björnsson þýddi. Reykjavík: Hið Íslenska Bókmennta­ félag. Sigmund Freud, The interpretation of dreams. A. A. Brill þýddi. Hertfordshire: Wordsworth Classics of Literature. 22 A. Ross (1987). Personality: The scientific study of complex human behavior, bls. 87. 23 S. Freud, The interpretation of dreams. Einkum kafli 7, hluti B. 24 S. Freud (1916–1917/1995). Inngangsfyrir- lestrar um sálkönnun. I og II hluti. Sigurjón Björnsson þýddi. Reykjavík: Hið Íslenska Bókmenntafélag. Sjá einkum fyrirlestra 1–4. 25 Í grein Andra og Steinars er sterklega gefið í skyn að þetta tvennt sé það eina sem er nýtt í baráttunni (þ.e., rannsóknum og meðferð) við sálrænum vandkvæðum, sem er rangt. 26 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 83. 27 Ibid, bls. 83, 86 og 87. 28 Enda er ítrekað rætt um kenningar Freuds í greininni og ekki er tiltekið að hugmyndir höfundanna snúist um nýrri meðferðarform. Má þá gera ráð fyrir að þeir eigi við meðferð svipaða þeirri sem Freud stundaði. 29 Sjá kafla 10–19 í C R. Snyder og R. E. Ingram (ritstj.), Handbook of psychological change. New York: John Wiley & Sons. inc. 30 Sjá t.d. í R. E. Ingram, A. Hayes og W. Scott (2000) Empirically supported treatments. Í C R. Snyder og R. E. Ingram (Ritstj.), Hand- book of psychological change. New York: John Wiley & Sons. inc. Þetta sterka viðhorf, um að meðferð sem er notuð eigi að skila árangri og að rannsóknir hafi sýnt það, er ekki eingöngu komið til vegna peningasparn­ aðar, heldur eru líka hafðir í huga hagsmunir þeirra sem sækja meðferð: Að í raun sé verið að hjálpa þeim það sé þeirra réttur. 31 Hér mætti mótmæla og benda á fjölda til­ fella þar sem fólk fær bata af meðferð. Það er vissulega nóg til af einstaklingstilfellum (þ.e. sögusagnir og slíkt; anecdotal evidence) þar sem fólk hefur læknast. Það er alltaf nóg til af þeim, sama hversu góð eða vond meðferð­ in er (hér eiga sálgreining og hefðbundnar meðferðir auðvitað nóg af dæmum). En það er ekki víst að fólk læknist vegna með­ ferðarinnar, heldur getur verið að lækningin komi til vegna einhvers annars. T.d. getur vel gerst að mjög þunglyndur einstaklingur jafni sig í meðferð, en það þarf ekki að vera með­ ferðinni að þakka, heldur getur umhverfið (t.d. annað fólk, meiri birta) eða einhverjir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.