Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 116

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 116
Á d r e p u r 116 TMM 2011 · 4 kommúnismi og kapítalismi sem takast á í þáttunum … heldur sjálfið, dulvitundin og yfirsjálfið (bls. 84) einnig segja þeir á sömu síðu: en samkvæmt hugmyndum [Freuds] byggist sálrænn búnaður mannsins á þremur nátengdum fyrirbærum: sjálfinu, það­inu eða dulvitundinni og yfirsjálfinu . Þessi skilningur er ekki alveg réttur. Samkvæmt Freud er þaðið ekki sama og dulvitund því dulvitund sé meira en bara þaðið. Í dulvit­ und búi einnig að hluta sjálfið og yfirsjálfið. Greinargóða lýsingu á þessu má fá í A. Ross (1987). Personality: The scientific study of complex human behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston, bls. 83–88. Af grein Andra og Steinars er þó alveg ljóst að Ólafur á að vera fulltrúi þaðsins – enda er honum teflt á móti Georg og Daníel hvað eftir annað í greininni – rétt eins og Freud gerir með þaðið, sjálfið og yfirsjálfið. 8 Sigurjón Björnsson (1983). Sálkönnun og sállækningar. Reykjavík: Hið Íslenska Bók­ menntafélag. Bls. 20. 9 Ibid. 10 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 84–85. 11 Sigurjón Björnsson. Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 42–47. 12 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 86. 13 Sigurjón Björnsson, Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 20, 40. 14 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 93. 15 Er hér átt við það sem er þýtt á ensku sem oral character, anal character og phallic character. Sjá nánar í A. Ross (1987). Person- ality: The scientific study of complex human behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston. Bls. 100–101. 16 Næturvaktin. Þáttur #3, 11. mínúta. 17 Sigurjón Björnsson, Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 20. 18 Næturvaktin, þáttur #1, 10. mínúta. 19 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 83. 20 Ibid. 21 S. Freud (1933/1997). Nýir Inngangsfyrir- lestrar um sálgreiningu. Sigurjón Björnsson þýddi. Reykjavík: Hið Íslenska Bókmennta­ félag. Sigmund Freud, The interpretation of dreams. A. A. Brill þýddi. Hertfordshire: Wordsworth Classics of Literature. 22 A. Ross (1987). Personality: The scientific study of complex human behavior, bls. 87. 23 S. Freud, The interpretation of dreams. Einkum kafli 7, hluti B. 24 S. Freud (1916–1917/1995). Inngangsfyrir- lestrar um sálkönnun. I og II hluti. Sigurjón Björnsson þýddi. Reykjavík: Hið Íslenska Bókmenntafélag. Sjá einkum fyrirlestra 1–4. 25 Í grein Andra og Steinars er sterklega gefið í skyn að þetta tvennt sé það eina sem er nýtt í baráttunni (þ.e., rannsóknum og meðferð) við sálrænum vandkvæðum, sem er rangt. 26 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 83. 27 Ibid, bls. 83, 86 og 87. 28 Enda er ítrekað rætt um kenningar Freuds í greininni og ekki er tiltekið að hugmyndir höfundanna snúist um nýrri meðferðarform. Má þá gera ráð fyrir að þeir eigi við meðferð svipaða þeirri sem Freud stundaði. 29 Sjá kafla 10–19 í C R. Snyder og R. E. Ingram (ritstj.), Handbook of psychological change. New York: John Wiley & Sons. inc. 30 Sjá t.d. í R. E. Ingram, A. Hayes og W. Scott (2000) Empirically supported treatments. Í C R. Snyder og R. E. Ingram (Ritstj.), Hand- book of psychological change. New York: John Wiley & Sons. inc. Þetta sterka viðhorf, um að meðferð sem er notuð eigi að skila árangri og að rannsóknir hafi sýnt það, er ekki eingöngu komið til vegna peningasparn­ aðar, heldur eru líka hafðir í huga hagsmunir þeirra sem sækja meðferð: Að í raun sé verið að hjálpa þeim það sé þeirra réttur. 31 Hér mætti mótmæla og benda á fjölda til­ fella þar sem fólk fær bata af meðferð. Það er vissulega nóg til af einstaklingstilfellum (þ.e. sögusagnir og slíkt; anecdotal evidence) þar sem fólk hefur læknast. Það er alltaf nóg til af þeim, sama hversu góð eða vond meðferð­ in er (hér eiga sálgreining og hefðbundnar meðferðir auðvitað nóg af dæmum). En það er ekki víst að fólk læknist vegna með­ ferðarinnar, heldur getur verið að lækningin komi til vegna einhvers annars. T.d. getur vel gerst að mjög þunglyndur einstaklingur jafni sig í meðferð, en það þarf ekki að vera með­ ferðinni að þakka, heldur getur umhverfið (t.d. annað fólk, meiri birta) eða einhverjir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.