Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Page 116

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Page 116
Á d r e p u r 116 TMM 2011 · 4 kommúnismi og kapítalismi sem takast á í þáttunum … heldur sjálfið, dulvitundin og yfirsjálfið (bls. 84) einnig segja þeir á sömu síðu: en samkvæmt hugmyndum [Freuds] byggist sálrænn búnaður mannsins á þremur nátengdum fyrirbærum: sjálfinu, það­inu eða dulvitundinni og yfirsjálfinu . Þessi skilningur er ekki alveg réttur. Samkvæmt Freud er þaðið ekki sama og dulvitund því dulvitund sé meira en bara þaðið. Í dulvit­ und búi einnig að hluta sjálfið og yfirsjálfið. Greinargóða lýsingu á þessu má fá í A. Ross (1987). Personality: The scientific study of complex human behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston, bls. 83–88. Af grein Andra og Steinars er þó alveg ljóst að Ólafur á að vera fulltrúi þaðsins – enda er honum teflt á móti Georg og Daníel hvað eftir annað í greininni – rétt eins og Freud gerir með þaðið, sjálfið og yfirsjálfið. 8 Sigurjón Björnsson (1983). Sálkönnun og sállækningar. Reykjavík: Hið Íslenska Bók­ menntafélag. Bls. 20. 9 Ibid. 10 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 84–85. 11 Sigurjón Björnsson. Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 42–47. 12 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 86. 13 Sigurjón Björnsson, Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 20, 40. 14 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 93. 15 Er hér átt við það sem er þýtt á ensku sem oral character, anal character og phallic character. Sjá nánar í A. Ross (1987). Person- ality: The scientific study of complex human behavior. New York: Holt, Rinehart and Winston. Bls. 100–101. 16 Næturvaktin. Þáttur #3, 11. mínúta. 17 Sigurjón Björnsson, Sálkönnun og sállækn- ingar, bls. 20. 18 Næturvaktin, þáttur #1, 10. mínúta. 19 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 83. 20 Ibid. 21 S. Freud (1933/1997). Nýir Inngangsfyrir- lestrar um sálgreiningu. Sigurjón Björnsson þýddi. Reykjavík: Hið Íslenska Bókmennta­ félag. Sigmund Freud, The interpretation of dreams. A. A. Brill þýddi. Hertfordshire: Wordsworth Classics of Literature. 22 A. Ross (1987). Personality: The scientific study of complex human behavior, bls. 87. 23 S. Freud, The interpretation of dreams. Einkum kafli 7, hluti B. 24 S. Freud (1916–1917/1995). Inngangsfyrir- lestrar um sálkönnun. I og II hluti. Sigurjón Björnsson þýddi. Reykjavík: Hið Íslenska Bókmenntafélag. Sjá einkum fyrirlestra 1–4. 25 Í grein Andra og Steinars er sterklega gefið í skyn að þetta tvennt sé það eina sem er nýtt í baráttunni (þ.e., rannsóknum og meðferð) við sálrænum vandkvæðum, sem er rangt. 26 Andri og Steinar, Næturvaktin: Íslensk sál- greining?, bls. 83. 27 Ibid, bls. 83, 86 og 87. 28 Enda er ítrekað rætt um kenningar Freuds í greininni og ekki er tiltekið að hugmyndir höfundanna snúist um nýrri meðferðarform. Má þá gera ráð fyrir að þeir eigi við meðferð svipaða þeirri sem Freud stundaði. 29 Sjá kafla 10–19 í C R. Snyder og R. E. Ingram (ritstj.), Handbook of psychological change. New York: John Wiley & Sons. inc. 30 Sjá t.d. í R. E. Ingram, A. Hayes og W. Scott (2000) Empirically supported treatments. Í C R. Snyder og R. E. Ingram (Ritstj.), Hand- book of psychological change. New York: John Wiley & Sons. inc. Þetta sterka viðhorf, um að meðferð sem er notuð eigi að skila árangri og að rannsóknir hafi sýnt það, er ekki eingöngu komið til vegna peningasparn­ aðar, heldur eru líka hafðir í huga hagsmunir þeirra sem sækja meðferð: Að í raun sé verið að hjálpa þeim það sé þeirra réttur. 31 Hér mætti mótmæla og benda á fjölda til­ fella þar sem fólk fær bata af meðferð. Það er vissulega nóg til af einstaklingstilfellum (þ.e. sögusagnir og slíkt; anecdotal evidence) þar sem fólk hefur læknast. Það er alltaf nóg til af þeim, sama hversu góð eða vond meðferð­ in er (hér eiga sálgreining og hefðbundnar meðferðir auðvitað nóg af dæmum). En það er ekki víst að fólk læknist vegna með­ ferðarinnar, heldur getur verið að lækningin komi til vegna einhvers annars. T.d. getur vel gerst að mjög þunglyndur einstaklingur jafni sig í meðferð, en það þarf ekki að vera með­ ferðinni að þakka, heldur getur umhverfið (t.d. annað fólk, meiri birta) eða einhverjir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.