Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Page 132

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Page 132
D ó m a r u m b æ k u r 132 TMM 2011 · 4 tungumáli tákna þar sem hver hlutur, stelling, viðmót og planta hefur sína meiningu.“ Vinni listamaðurinn nokk­ uð nákvæmlega í anda þessarar listar, eins og Kristín óneitanlega gerir, hlýtur hann að virða upprunalega táknmerk­ ingu þeirra hluta, stellinga og plantna sem hann notar í myndum sínum. Að minnsta kosti ímyndar maður sér það. Þótt bókin um Kristínu slái út af fyrir sig ekki á efasemdir mínar um grund­ vallarforsendur myndlistar hennar, þá er hún ágætlega samin og fallega útlít­ andi heimild um undirrót þessarar myndlistar, enda sjálfur Ámundi útlits­ hönnuðurinn. Ljósmynd á blaðsíðu 12 í bókinni segir raunar meira en mörg orð, en þar sést Kristín snerta hönd Jóhann­ esar Páls páfa á samkomu í Vatíkaninu árið 1987 og er sýnilega upptendruð af andlegri fullnægju. Í bókinni kemur fram að fjölskylda hennar var trúuð – móðurfjölskylda hennar tilheyrði sænskum sértrúarsöfnuði – og hún sjálf alin upp við guðsótta og góða siði, sem var sennilega ekki mjög algengt norður á Akureyri á áttunda áratug síðustu aldar. Löngun Kristínar til að finna trúarlífi sínu farveg í fígúratífu málverki er því fullkomlega skiljanleg. Þess vegna stóð hún frammi fyrir „allt öðrum við­ fangsefnum og vandamálum en flestir listamenn af hennar kynslóð“, eins og Páll Valsson tekur fram í viðtali sínu við listakonuna. Trú sannfæringu sinni ákvað Kristín að hverfa til hins kristilega og myndlist­ arlega upphafs og sækja um skólavist í fagurlistaskólanum í Flórens, íhalds­ sömum listaskóla sem eitt sinn upp­ fóstraði Íslendingana Jóhannes Jóhann­ esson, Erró, Gerði Helgadóttur og Kára Eiríksson. Í Flórens stúderaði hún einn­ ig gamalt handverk á borð við blaðgyll­ ingu á litlum handverksstofum í „hlið­ argötum og skúmaskotum“. Þó Kristín segi það ekki berum orðum er ljóst að fordæmi listmálarans Lorenzos Bonechi (1955–94), sem hún kynntist í Flórens, hafði töluverð áhrif á framvinduna í myndlist hennar. Eins og sést með því að fletta upp á verkum Bonechis á vefnum, tilheyrði hann hópi nýrómantískra málara – eins konar ný­Prerafaelíta – sem í krafti ívitnunarstefnu póstmódernismans höfðu tekið til við endurreisn hefða og viðfangsefna úr elstu málaralist á Ítalíu. Bonechi málar ýmist ofurfágaðar og innhverfar myndir af nútímalegu fólki við tímalausar aðstæður, eða myndir sem eru eins og framlengingar á fornum helgimyndum þeirra Giottos, Martinis og Duccios. Þar sem gamlar myndlistar­ hefðir eru sínálægar á Ítalíu – þar í landi skartar sérhver sveitakirkja listskreyt­ ingum frá mörgum tímabilum – reynd­ ist Bonechi ekki erfitt að brúa bilið milli nútíðar og þátíðar með þessum mynd­ um sínum. Vinsældir Bonechis urðu þess valdandi að hann var fenginn til að sýna fyrir hönd lands síns á Tvíæringn­ um í Feneyjum árið 1994, sama ár og hann lést, langt um aldur fram. Í myndlist sinni þarf Kristín óneitan­ lega að brúa öllu meira bil en Bonechi, því eins og áður hefur verið nefnt eru móttökuskilyrði fyrir helgimyndir allt önnur hér á landi en á Ítalíu. Öllum að óvörum, ekki síst listakonunni sjálfri, tóku Íslendingar íkonamyndum hennar tveim höndum strax árið 1994. Hvers konar myndir töldu viðskiptavinir Kristínar sig vera að kaupa: kaþólsk verk til heimatilbeiðslu, verk með óskil­ greindu „andlegu“ inntaki eða einfald­ lega gott og gyllt handverk til skrauts? Allt eru þetta réttmætar spurningar, og hefðu vissulega átt heima í þessari bók. Út frá þessum íkonum vinnur Kristín síðan þau verk sem hún er þekktust fyrir, „eggtemperaverk með tilvísun í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.