Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 132

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 132
D ó m a r u m b æ k u r 132 TMM 2011 · 4 tungumáli tákna þar sem hver hlutur, stelling, viðmót og planta hefur sína meiningu.“ Vinni listamaðurinn nokk­ uð nákvæmlega í anda þessarar listar, eins og Kristín óneitanlega gerir, hlýtur hann að virða upprunalega táknmerk­ ingu þeirra hluta, stellinga og plantna sem hann notar í myndum sínum. Að minnsta kosti ímyndar maður sér það. Þótt bókin um Kristínu slái út af fyrir sig ekki á efasemdir mínar um grund­ vallarforsendur myndlistar hennar, þá er hún ágætlega samin og fallega útlít­ andi heimild um undirrót þessarar myndlistar, enda sjálfur Ámundi útlits­ hönnuðurinn. Ljósmynd á blaðsíðu 12 í bókinni segir raunar meira en mörg orð, en þar sést Kristín snerta hönd Jóhann­ esar Páls páfa á samkomu í Vatíkaninu árið 1987 og er sýnilega upptendruð af andlegri fullnægju. Í bókinni kemur fram að fjölskylda hennar var trúuð – móðurfjölskylda hennar tilheyrði sænskum sértrúarsöfnuði – og hún sjálf alin upp við guðsótta og góða siði, sem var sennilega ekki mjög algengt norður á Akureyri á áttunda áratug síðustu aldar. Löngun Kristínar til að finna trúarlífi sínu farveg í fígúratífu málverki er því fullkomlega skiljanleg. Þess vegna stóð hún frammi fyrir „allt öðrum við­ fangsefnum og vandamálum en flestir listamenn af hennar kynslóð“, eins og Páll Valsson tekur fram í viðtali sínu við listakonuna. Trú sannfæringu sinni ákvað Kristín að hverfa til hins kristilega og myndlist­ arlega upphafs og sækja um skólavist í fagurlistaskólanum í Flórens, íhalds­ sömum listaskóla sem eitt sinn upp­ fóstraði Íslendingana Jóhannes Jóhann­ esson, Erró, Gerði Helgadóttur og Kára Eiríksson. Í Flórens stúderaði hún einn­ ig gamalt handverk á borð við blaðgyll­ ingu á litlum handverksstofum í „hlið­ argötum og skúmaskotum“. Þó Kristín segi það ekki berum orðum er ljóst að fordæmi listmálarans Lorenzos Bonechi (1955–94), sem hún kynntist í Flórens, hafði töluverð áhrif á framvinduna í myndlist hennar. Eins og sést með því að fletta upp á verkum Bonechis á vefnum, tilheyrði hann hópi nýrómantískra málara – eins konar ný­Prerafaelíta – sem í krafti ívitnunarstefnu póstmódernismans höfðu tekið til við endurreisn hefða og viðfangsefna úr elstu málaralist á Ítalíu. Bonechi málar ýmist ofurfágaðar og innhverfar myndir af nútímalegu fólki við tímalausar aðstæður, eða myndir sem eru eins og framlengingar á fornum helgimyndum þeirra Giottos, Martinis og Duccios. Þar sem gamlar myndlistar­ hefðir eru sínálægar á Ítalíu – þar í landi skartar sérhver sveitakirkja listskreyt­ ingum frá mörgum tímabilum – reynd­ ist Bonechi ekki erfitt að brúa bilið milli nútíðar og þátíðar með þessum mynd­ um sínum. Vinsældir Bonechis urðu þess valdandi að hann var fenginn til að sýna fyrir hönd lands síns á Tvíæringn­ um í Feneyjum árið 1994, sama ár og hann lést, langt um aldur fram. Í myndlist sinni þarf Kristín óneitan­ lega að brúa öllu meira bil en Bonechi, því eins og áður hefur verið nefnt eru móttökuskilyrði fyrir helgimyndir allt önnur hér á landi en á Ítalíu. Öllum að óvörum, ekki síst listakonunni sjálfri, tóku Íslendingar íkonamyndum hennar tveim höndum strax árið 1994. Hvers konar myndir töldu viðskiptavinir Kristínar sig vera að kaupa: kaþólsk verk til heimatilbeiðslu, verk með óskil­ greindu „andlegu“ inntaki eða einfald­ lega gott og gyllt handverk til skrauts? Allt eru þetta réttmætar spurningar, og hefðu vissulega átt heima í þessari bók. Út frá þessum íkonum vinnur Kristín síðan þau verk sem hún er þekktust fyrir, „eggtemperaverk með tilvísun í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.