Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Qupperneq 142

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2016, Qupperneq 142
D ó m a r u m b æ k u r 142 TMM 2016 · 1 dag og þess ótta sem ríkir varðandi áhrif loftslagsbreytinga og sviptinga í náttúrunni á líf fólks um allan heim. Þessi meðvitund birtist ítrekað í bók- inni: [S]vo kveikti hann sér í annarri sígarettu, dró djúpt ofan í sig, lúinn, stjarfur með hugann við spássíur og heddera, með seyðing í fingrunum af þreytu þegar hann dró fram símann til að taka mynd af fjallinu, firðinum, gylltri röndinni sem myndi brátt hopa fyrir nótt, fyrir vetri, þegar slokknaði á sólinni og heimurinn skrapp saman í glóðina sem hékk einsog í lausu lofti framan við nefbroddinn á honum, skrapp saman í síðasta djúpa andardráttinn, síðasta þunglyndislega andvarpið og plastkenndan smellinn sem barst úr hátalara símans þegar Ragúel tók mynd af veröld sem var ekki lengur og yrði ekki aftur í bráð. (s. 166) Í ljósi þessa veruleika má túlka sjálf- hverfuna sem er að finna hjá persónum Eiríks, bæði í hegðun þeirra gagnvart eftirlitinu og ásókn í samfélagsmiðla, sem sjálfsvörn. Í stað þess að minnka umsvif sín gerir maðurinn sig breiðari og reynir að taka yfir meira rými til að minna á og skjalfesta tilvist sína. Hér er dregin upp sannfærandi mynd af þrá- hyggju samfélags gagnvart sjálfu sér og ótta við eigin framtíð. Eiríkur notfærir sér rafmagnsleysi á snjallan hátt til þess að brjóta upp atburðarásina og skipta um stefnu innan frásagnarinnar. Í persónum Áka og Lenítu verður einnig til ákveðið samtal við höfundar- verk Eiríks. Í Illsku birtast meðal annars innflytjendur í íslensku samfélagi og það viðmót sem þeir verða fyrir af hálfu Íslendinga. Höfundur teflir því fram persónum sem takast á við svipuð mál- efni og birtast í fyrri bókum hans og lætur þær verða fyrir gagnrýni vegna þess. Áki og Leníta þurfa að svara fyrir það hvers vegna það sé í lagi að fjalla um undirskipaða hópa í íslensku samfélagi og hvort þau sem íslenskir höfundar geti tekist á við sársaukafyllri þætti mann- kynssögunnar án þess að blikna. Það samtal er vel heppnað og gerir frásögn- ina marglaga sem dýpkar úrvinnslu efn- isins. Í Heimsku stígur ritstjóri Víðsjár fram og lýsir yfir sinni afstöðu til við- fangsefnis Áka og Lenítu: Í hvaða rétti eru tveir hvítir milli- stéttarhöfundar af kristnu bergi brotnir að ryðja sér í gegnum átakasögu litaðra múslima á Íslandi og Evrópu einsog þeir eigi hana, einsog Akmeð og Akmeð séu í raun réttri forfeður Áka og Lenítu Talbot, en ekki Fatímu og Múhameðs? Hvar er rödd þeirra í þessum sirkus? Hefur ein- hver haft fyrir því að spyrja? (s. 77–78) Hvernig eiga íslenskir höfundar að vinna með fjölmenningu á Íslandi? Hvaða rétt hafa þeir á að nota einstak- linga sem eru undirskipaðir í íslensku samfélagi sem einhvers konar þjóðar- spegil, til að átta sig á merkingunni að vera Íslendingur „Hefur einhver haft fyrir því að spyrja?“ Eftir að bækur Áka og Lenítu koma út upphefst fjölmiðla- og markaðsstríð þeirra á milli þar sem sambandsslit þeirra og persónulegar yfirlýsingar verða vopn í baráttunni. Í hatrömmum átökum milli Áka og Lenítu vegna útgáfu bóka þeirra sem rata bæði á síður Fréttablaðsins og Tímarits Máls og menningar tekur Áki upp á því að vísa í orð bandaríska rithöfundarins Norman Mailer: Norman Mailer sagði fyrir margt löngu að rithöfundur gæti án alls verið nema leifanna af hreðjum sínum; mínar legg ég á borðið, allt sem ég á, allt sem ég get gefið, sál mína, sársauka, gleðina og ógleðina. (s. 56) Sú pörun er sérlega áhugaverð í ljósi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.