Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Page 71

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Page 71
Þa k k a r áva r p TMM 2017 · 1 71 þeir fyrstu sem opna kampavínsflöskur til að fagna eigin sigri í stríðinu um hugmyndirnar.“ Það er rétt hjá Lindenberg að bók hans var fremur illa tekið þegar hún kom út árið 2002. Hann var sakaður um að hræra öllu saman í einn graut og skella merkimiðanum „nýir afturhaldssinnar“ á fólk sem hafði alveg ger- ólíkar skoðanir innbyrðis. Þótt það hljómi hálf þverstæðukennt langar mig að taka upp hanskann hér fyrir hann. Það er alveg rétt að hann blandar saman fólki sem hefur ger ólíkar skoðanir. En ástæðan fyrir því að nýju afturhaldssinnarnir eru svona ólíkir, svo ólíkir að þeir eiga í rauninni ekkert sameiginlegt, er sú að þeir sem eru á öndverðum meiði við þá, nýju framfarasinnarnir, eru skil greindir á nákvæmari, þrengri, meira krefjandi hátt en þeir. Til dæmis heldur Lindenberg því í fyrsta skipti fram í bók sinni að maður þurfi ekki endi lega að vera hægrisinnaður til að teljast afturhaldssinni, maður getur líka verið of vinstrisinnaður til að vera flokkaður sem slíkur. Kommúnisti, eða hver sá sem hafnar því að lögmál markaðarins eigi að stjórna öllu, er aftur haldssinni. Sjálfstæðissinni, eða hver sá sem er andsnúinn því að land hans leysist upp í evrópsku sambandsríki, er afturhaldssinni. Maður sem ver það að nota frönsku í Frakklandi eða það tungumál sem talað er í heimalandi hans, sem er á móti því að enskan sé notuð sem alheims- tunga, hann er afturhaldssinni. Maður sem er hefur efasemdir um þingræðið og flokkakerfið, sem telur ekki að það kerfi sé besta fyrirkomulagið í stjórnmálunum, sem vill að almenningur fái meira að tjá sig, hann er afturhaldssinni. Maður sem er ekkert alltof hrifinn af internetinu og snjallsímum er aftur- haldssinni. Maður sem er ekki hrifinn af fjöldaafþreyingu og hópferðamennsku er afturhaldssinni. Í stuttu máli sagt, í þeirri nýju merkingu sem Lindenberg leggur til að lögð sé í hugtakið framfarasinni, þá er það ekki eðli nýjungarinnar sem gerir hana merkilega, heldur bara að hún sé ný í sjálfri sér. Samkvæmt Lindenberg felst framfarahyggjan í því að við lifum á tímum sem eru háþróaðri en allir þeir sem á undan voru og að allar nýjungar, hverjar sem þær eru, geri þá enn betri. Það undarlegasta við bók Lindenbergs er að helstu sakborningarnir, „nýju afturhaldssinnarnir“ sem mest og oftast var vitnað í voru ekki eiginlegir menningarvitar. Það voru Maurice Dantec, Philippe Muray og ég. Ég hef á tilfinningunni að hvorki Maurice Dantec né Philippe Muray séu þekktir hér í Þýskalandi. Mér finnst það miður, en ég ætla samt sem áður að fjalla aðeins um þá vegna þess að mér finnst þetta val Lindenbergs alveg sérlega gott. Hugmyndir þeirra Murays og Dantecs eiga það skilið að fara
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.