Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Qupperneq 71

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Qupperneq 71
Þa k k a r áva r p TMM 2017 · 1 71 þeir fyrstu sem opna kampavínsflöskur til að fagna eigin sigri í stríðinu um hugmyndirnar.“ Það er rétt hjá Lindenberg að bók hans var fremur illa tekið þegar hún kom út árið 2002. Hann var sakaður um að hræra öllu saman í einn graut og skella merkimiðanum „nýir afturhaldssinnar“ á fólk sem hafði alveg ger- ólíkar skoðanir innbyrðis. Þótt það hljómi hálf þverstæðukennt langar mig að taka upp hanskann hér fyrir hann. Það er alveg rétt að hann blandar saman fólki sem hefur ger ólíkar skoðanir. En ástæðan fyrir því að nýju afturhaldssinnarnir eru svona ólíkir, svo ólíkir að þeir eiga í rauninni ekkert sameiginlegt, er sú að þeir sem eru á öndverðum meiði við þá, nýju framfarasinnarnir, eru skil greindir á nákvæmari, þrengri, meira krefjandi hátt en þeir. Til dæmis heldur Lindenberg því í fyrsta skipti fram í bók sinni að maður þurfi ekki endi lega að vera hægrisinnaður til að teljast afturhaldssinni, maður getur líka verið of vinstrisinnaður til að vera flokkaður sem slíkur. Kommúnisti, eða hver sá sem hafnar því að lögmál markaðarins eigi að stjórna öllu, er aftur haldssinni. Sjálfstæðissinni, eða hver sá sem er andsnúinn því að land hans leysist upp í evrópsku sambandsríki, er afturhaldssinni. Maður sem ver það að nota frönsku í Frakklandi eða það tungumál sem talað er í heimalandi hans, sem er á móti því að enskan sé notuð sem alheims- tunga, hann er afturhaldssinni. Maður sem er hefur efasemdir um þingræðið og flokkakerfið, sem telur ekki að það kerfi sé besta fyrirkomulagið í stjórnmálunum, sem vill að almenningur fái meira að tjá sig, hann er afturhaldssinni. Maður sem er ekkert alltof hrifinn af internetinu og snjallsímum er aftur- haldssinni. Maður sem er ekki hrifinn af fjöldaafþreyingu og hópferðamennsku er afturhaldssinni. Í stuttu máli sagt, í þeirri nýju merkingu sem Lindenberg leggur til að lögð sé í hugtakið framfarasinni, þá er það ekki eðli nýjungarinnar sem gerir hana merkilega, heldur bara að hún sé ný í sjálfri sér. Samkvæmt Lindenberg felst framfarahyggjan í því að við lifum á tímum sem eru háþróaðri en allir þeir sem á undan voru og að allar nýjungar, hverjar sem þær eru, geri þá enn betri. Það undarlegasta við bók Lindenbergs er að helstu sakborningarnir, „nýju afturhaldssinnarnir“ sem mest og oftast var vitnað í voru ekki eiginlegir menningarvitar. Það voru Maurice Dantec, Philippe Muray og ég. Ég hef á tilfinningunni að hvorki Maurice Dantec né Philippe Muray séu þekktir hér í Þýskalandi. Mér finnst það miður, en ég ætla samt sem áður að fjalla aðeins um þá vegna þess að mér finnst þetta val Lindenbergs alveg sérlega gott. Hugmyndir þeirra Murays og Dantecs eiga það skilið að fara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.