Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Page 74

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Page 74
M i c h e l H o u e l l e b e c q 74 TMM 2017 · 1 Dantec er á allt annarri skoðun. Og eins undarlegt og það hljómar hef ég tilhneigingu til að tengja hann við Philippe Muray. Ritverk þeirra eru eins ólík og hugsast getur, en þarna liggja leiðir þeirra mjög vel saman. Það er til texti eftir Philippe Muray sem kom út árið 2002 og fáir vita um, texti sem er fullur af gálgahúmor og nefnist Kæru djíhadistar. Hér er kafli úr henni: „Kæru djíhadistar, passið ykkur á illsku mannsins í bermúdaskyrt- unni! Passið ykkur á neytandanum, ferðamanninum, túristanum, sumar- frísfólkinu sem stígur út úr húsbílnum sínum! Þið haldið að við veltum okkur upp úr nautnum og afþreyingu sem hafa gert okkur lin og slöpp. En við komum til með að berjast eins og ljón til að verja linku okkar.“ Á öðrum stað gerir hann góðlátlegt grín að Salman Rushdie sem fjallar um íslamistana og skrifar: „Þeir vilja taka frá okkur allt það góða í lífinu: beikonsamlokur, stuttpils …“ Á öðrum stað kallar hann Le Monde „helgidagblað“. Ég held að þessi dæmi nægi til að skýra fyrir ykkur aðferð Philippes Murays en vísa ykkur að öðru leyti í verk hans sem eru velflest alveg þess virði að lesa. Mauice Dantec skilgreindi sig hins vegar sem „baráttumann fyrir kristni og síonisma“. Það sem hann bað okkur, Vesturlandabúa, að gera, var að verða aftur það sem íslömsku bókstafstrúarmennirnir halda ranglega að við séum: verða aftur krossfarar. Að hans mati var trúarleg sannfæring (eins og kristnin eða gyðingdómurinn) eina leiðin til að berjast gegn annarri trúarlegri sann- færingu eins og íslam. Hér finnst mér freistandi að hoppa allnokkuð aftur í tíma vegna þess að ég var að lesa Histoire des Girondains eftir Lamartine sem er í rauninni ein útgáfa af sögu frönsku byltingarinnar. Það sem fyrst slær mann í þessari bók er sú trú sem knýr byltingarsinnana frönsku áfram, trú sem varð til þess að þeir gátu framið hreint ótrúlegar hetjudáðir og lagt undir sig Evrópu sem hafði sameinast gegn þeim en gátu um leið glímt innbyrðis við margar borgarastyrjaldir. Ætli við, frjálslyndir lýðræðissinnar tuttugustu og fyrstu aldarinnar, séum svona staðfastir í trú okkar á lýðræðið? Svari nú hver fyrir sig. En það er líka sláandi hversu gríðarlega grimmir frönsku byltingarsinn- arnir voru. Það er skiljanlegt að Joseph de Maistre hafi fundist franska byltingin vera djöfulleg. Á að minnsta kosti fjögurra eða fimm blaðsíðna fresti er afhöggnum höfðum hampað á stjökum. Og sögurnar eru hryllilegar. Ein sú þekktasta er sagan af prinsessunni Lamballe, en einn uppreisnar- mannanna skar legið úr líki hennar og notaði það sem gerviskegg. Menn fara í boltaleik með afhöggvin höfuð og börn eru látin taka grafir foreldra sinna. Aftur og aftur er því lýst þegar aðstoðarmaður böðulsins tekur höfuð manns sem nýbúið er að hálshöggva og löðrungar það við mikil fagnaðarlæti viðstaddra. Þegar maður les þessar frásagnir af frönsku byltingarsinnunum virðast þeir sem standa að Íslamska ríkinu næstum því vera siðmenntaðir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.