Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Qupperneq 74

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Qupperneq 74
M i c h e l H o u e l l e b e c q 74 TMM 2017 · 1 Dantec er á allt annarri skoðun. Og eins undarlegt og það hljómar hef ég tilhneigingu til að tengja hann við Philippe Muray. Ritverk þeirra eru eins ólík og hugsast getur, en þarna liggja leiðir þeirra mjög vel saman. Það er til texti eftir Philippe Muray sem kom út árið 2002 og fáir vita um, texti sem er fullur af gálgahúmor og nefnist Kæru djíhadistar. Hér er kafli úr henni: „Kæru djíhadistar, passið ykkur á illsku mannsins í bermúdaskyrt- unni! Passið ykkur á neytandanum, ferðamanninum, túristanum, sumar- frísfólkinu sem stígur út úr húsbílnum sínum! Þið haldið að við veltum okkur upp úr nautnum og afþreyingu sem hafa gert okkur lin og slöpp. En við komum til með að berjast eins og ljón til að verja linku okkar.“ Á öðrum stað gerir hann góðlátlegt grín að Salman Rushdie sem fjallar um íslamistana og skrifar: „Þeir vilja taka frá okkur allt það góða í lífinu: beikonsamlokur, stuttpils …“ Á öðrum stað kallar hann Le Monde „helgidagblað“. Ég held að þessi dæmi nægi til að skýra fyrir ykkur aðferð Philippes Murays en vísa ykkur að öðru leyti í verk hans sem eru velflest alveg þess virði að lesa. Mauice Dantec skilgreindi sig hins vegar sem „baráttumann fyrir kristni og síonisma“. Það sem hann bað okkur, Vesturlandabúa, að gera, var að verða aftur það sem íslömsku bókstafstrúarmennirnir halda ranglega að við séum: verða aftur krossfarar. Að hans mati var trúarleg sannfæring (eins og kristnin eða gyðingdómurinn) eina leiðin til að berjast gegn annarri trúarlegri sann- færingu eins og íslam. Hér finnst mér freistandi að hoppa allnokkuð aftur í tíma vegna þess að ég var að lesa Histoire des Girondains eftir Lamartine sem er í rauninni ein útgáfa af sögu frönsku byltingarinnar. Það sem fyrst slær mann í þessari bók er sú trú sem knýr byltingarsinnana frönsku áfram, trú sem varð til þess að þeir gátu framið hreint ótrúlegar hetjudáðir og lagt undir sig Evrópu sem hafði sameinast gegn þeim en gátu um leið glímt innbyrðis við margar borgarastyrjaldir. Ætli við, frjálslyndir lýðræðissinnar tuttugustu og fyrstu aldarinnar, séum svona staðfastir í trú okkar á lýðræðið? Svari nú hver fyrir sig. En það er líka sláandi hversu gríðarlega grimmir frönsku byltingarsinn- arnir voru. Það er skiljanlegt að Joseph de Maistre hafi fundist franska byltingin vera djöfulleg. Á að minnsta kosti fjögurra eða fimm blaðsíðna fresti er afhöggnum höfðum hampað á stjökum. Og sögurnar eru hryllilegar. Ein sú þekktasta er sagan af prinsessunni Lamballe, en einn uppreisnar- mannanna skar legið úr líki hennar og notaði það sem gerviskegg. Menn fara í boltaleik með afhöggvin höfuð og börn eru látin taka grafir foreldra sinna. Aftur og aftur er því lýst þegar aðstoðarmaður böðulsins tekur höfuð manns sem nýbúið er að hálshöggva og löðrungar það við mikil fagnaðarlæti viðstaddra. Þegar maður les þessar frásagnir af frönsku byltingarsinnunum virðast þeir sem standa að Íslamska ríkinu næstum því vera siðmenntaðir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.