Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Side 74

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Side 74
M i c h e l H o u e l l e b e c q 74 TMM 2017 · 1 Dantec er á allt annarri skoðun. Og eins undarlegt og það hljómar hef ég tilhneigingu til að tengja hann við Philippe Muray. Ritverk þeirra eru eins ólík og hugsast getur, en þarna liggja leiðir þeirra mjög vel saman. Það er til texti eftir Philippe Muray sem kom út árið 2002 og fáir vita um, texti sem er fullur af gálgahúmor og nefnist Kæru djíhadistar. Hér er kafli úr henni: „Kæru djíhadistar, passið ykkur á illsku mannsins í bermúdaskyrt- unni! Passið ykkur á neytandanum, ferðamanninum, túristanum, sumar- frísfólkinu sem stígur út úr húsbílnum sínum! Þið haldið að við veltum okkur upp úr nautnum og afþreyingu sem hafa gert okkur lin og slöpp. En við komum til með að berjast eins og ljón til að verja linku okkar.“ Á öðrum stað gerir hann góðlátlegt grín að Salman Rushdie sem fjallar um íslamistana og skrifar: „Þeir vilja taka frá okkur allt það góða í lífinu: beikonsamlokur, stuttpils …“ Á öðrum stað kallar hann Le Monde „helgidagblað“. Ég held að þessi dæmi nægi til að skýra fyrir ykkur aðferð Philippes Murays en vísa ykkur að öðru leyti í verk hans sem eru velflest alveg þess virði að lesa. Mauice Dantec skilgreindi sig hins vegar sem „baráttumann fyrir kristni og síonisma“. Það sem hann bað okkur, Vesturlandabúa, að gera, var að verða aftur það sem íslömsku bókstafstrúarmennirnir halda ranglega að við séum: verða aftur krossfarar. Að hans mati var trúarleg sannfæring (eins og kristnin eða gyðingdómurinn) eina leiðin til að berjast gegn annarri trúarlegri sann- færingu eins og íslam. Hér finnst mér freistandi að hoppa allnokkuð aftur í tíma vegna þess að ég var að lesa Histoire des Girondains eftir Lamartine sem er í rauninni ein útgáfa af sögu frönsku byltingarinnar. Það sem fyrst slær mann í þessari bók er sú trú sem knýr byltingarsinnana frönsku áfram, trú sem varð til þess að þeir gátu framið hreint ótrúlegar hetjudáðir og lagt undir sig Evrópu sem hafði sameinast gegn þeim en gátu um leið glímt innbyrðis við margar borgarastyrjaldir. Ætli við, frjálslyndir lýðræðissinnar tuttugustu og fyrstu aldarinnar, séum svona staðfastir í trú okkar á lýðræðið? Svari nú hver fyrir sig. En það er líka sláandi hversu gríðarlega grimmir frönsku byltingarsinn- arnir voru. Það er skiljanlegt að Joseph de Maistre hafi fundist franska byltingin vera djöfulleg. Á að minnsta kosti fjögurra eða fimm blaðsíðna fresti er afhöggnum höfðum hampað á stjökum. Og sögurnar eru hryllilegar. Ein sú þekktasta er sagan af prinsessunni Lamballe, en einn uppreisnar- mannanna skar legið úr líki hennar og notaði það sem gerviskegg. Menn fara í boltaleik með afhöggvin höfuð og börn eru látin taka grafir foreldra sinna. Aftur og aftur er því lýst þegar aðstoðarmaður böðulsins tekur höfuð manns sem nýbúið er að hálshöggva og löðrungar það við mikil fagnaðarlæti viðstaddra. Þegar maður les þessar frásagnir af frönsku byltingarsinnunum virðast þeir sem standa að Íslamska ríkinu næstum því vera siðmenntaðir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.