Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Síða 74

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Síða 74
M i c h e l H o u e l l e b e c q 74 TMM 2017 · 1 Dantec er á allt annarri skoðun. Og eins undarlegt og það hljómar hef ég tilhneigingu til að tengja hann við Philippe Muray. Ritverk þeirra eru eins ólík og hugsast getur, en þarna liggja leiðir þeirra mjög vel saman. Það er til texti eftir Philippe Muray sem kom út árið 2002 og fáir vita um, texti sem er fullur af gálgahúmor og nefnist Kæru djíhadistar. Hér er kafli úr henni: „Kæru djíhadistar, passið ykkur á illsku mannsins í bermúdaskyrt- unni! Passið ykkur á neytandanum, ferðamanninum, túristanum, sumar- frísfólkinu sem stígur út úr húsbílnum sínum! Þið haldið að við veltum okkur upp úr nautnum og afþreyingu sem hafa gert okkur lin og slöpp. En við komum til með að berjast eins og ljón til að verja linku okkar.“ Á öðrum stað gerir hann góðlátlegt grín að Salman Rushdie sem fjallar um íslamistana og skrifar: „Þeir vilja taka frá okkur allt það góða í lífinu: beikonsamlokur, stuttpils …“ Á öðrum stað kallar hann Le Monde „helgidagblað“. Ég held að þessi dæmi nægi til að skýra fyrir ykkur aðferð Philippes Murays en vísa ykkur að öðru leyti í verk hans sem eru velflest alveg þess virði að lesa. Mauice Dantec skilgreindi sig hins vegar sem „baráttumann fyrir kristni og síonisma“. Það sem hann bað okkur, Vesturlandabúa, að gera, var að verða aftur það sem íslömsku bókstafstrúarmennirnir halda ranglega að við séum: verða aftur krossfarar. Að hans mati var trúarleg sannfæring (eins og kristnin eða gyðingdómurinn) eina leiðin til að berjast gegn annarri trúarlegri sann- færingu eins og íslam. Hér finnst mér freistandi að hoppa allnokkuð aftur í tíma vegna þess að ég var að lesa Histoire des Girondains eftir Lamartine sem er í rauninni ein útgáfa af sögu frönsku byltingarinnar. Það sem fyrst slær mann í þessari bók er sú trú sem knýr byltingarsinnana frönsku áfram, trú sem varð til þess að þeir gátu framið hreint ótrúlegar hetjudáðir og lagt undir sig Evrópu sem hafði sameinast gegn þeim en gátu um leið glímt innbyrðis við margar borgarastyrjaldir. Ætli við, frjálslyndir lýðræðissinnar tuttugustu og fyrstu aldarinnar, séum svona staðfastir í trú okkar á lýðræðið? Svari nú hver fyrir sig. En það er líka sláandi hversu gríðarlega grimmir frönsku byltingarsinn- arnir voru. Það er skiljanlegt að Joseph de Maistre hafi fundist franska byltingin vera djöfulleg. Á að minnsta kosti fjögurra eða fimm blaðsíðna fresti er afhöggnum höfðum hampað á stjökum. Og sögurnar eru hryllilegar. Ein sú þekktasta er sagan af prinsessunni Lamballe, en einn uppreisnar- mannanna skar legið úr líki hennar og notaði það sem gerviskegg. Menn fara í boltaleik með afhöggvin höfuð og börn eru látin taka grafir foreldra sinna. Aftur og aftur er því lýst þegar aðstoðarmaður böðulsins tekur höfuð manns sem nýbúið er að hálshöggva og löðrungar það við mikil fagnaðarlæti viðstaddra. Þegar maður les þessar frásagnir af frönsku byltingarsinnunum virðast þeir sem standa að Íslamska ríkinu næstum því vera siðmenntaðir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.