Náttúrufræðingurinn

Ukioqatigiit

Náttúrufræðingurinn - 2020, Qupperneq 120

Náttúrufræðingurinn - 2020, Qupperneq 120
Náttúrufræðingurinn 120 0 500 1000 1500 2000 2500 3000 2006 2007 2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 2019 Þingvallavegur við Gjábakka Fjöldi ökutækja á sólarhring Fj öl di Ár Meðaltal á ári Meðaltal að sumri Meðaltal að vetri 5. mynd. Þróun bílaumferðar á Þingvallavegi við Gjábakka 2006–2019. Myndin sýnir fjölda bíla að meðaltali á sólarhring. Minni umferð 2018 til 2019 má líklega rekja til endurbóta og lokunar Gjábakkavegar innan Þjóðgarðsins. Fallið gæti verið vísbending um að a.m.k. um þriðjungur ferða sé gegnumstreymisumferð. Heimild: Umferðartalning Vegagerðarinnar.15 b Lögverndarsjóður náttúru og umhverfis var stofnaður árið 2002 í því skyni að veita fjárhagsstuðning til að fá úrlausn vegna lögfræðilegra álita- mála sem snerta náttúru- og umhverfisvernd. Stofnendur voru meðal annars Landvernd og Fuglavernd. STEFNA Í mars 2008 stefnir Pétur M. Jón- asson Vegagerðinni. Guðjón Ólafur Jónsson hæstarréttarlögmaður flytur málið.16 Þess er krafist að úrskurður umhverfisráðherra frá 10. maí 2007 verði ógiltur. Til vara að hann verði ógiltur hvað varðar leið 7 vestur Eld- borgahraun að Þingvallavegi. Málaferlin Málatilbúnaður fyrir dómstólum var bæði lagatæknilegur og efnislegur. Aðalkrafan – ógilding á úrskurði Lögum um mat á umhverfisáhrifum var breytt 24. maí 2005 og tóku breytingarnar gildi 1. október sama ár. Í fyrsta lagi var því krafist ógildingar vegna þess að matið hafði ekki farið fram samkvæmt gildandi lögum, en Vega- gerðin hóf seinna mat vegar 365 á vor- dögum 2005 og skilaði skýrslu 30. sept- ember sama ár. Vegagerðin óskaði eftir því að matið færi eftir gömlu lögunum en ekki þeim sem tóku gildi degi síðar. Hins vegar kom í ljós að skýrslan var ófullburða skjal og þurfti því að breyta henni og bæta við hana eftir skilatímann til þess hún yrði matstæk. Viðbætur og lagfæringar sem fylgdu í kjölfarið voru svo umfangsmiklar að lögmanni Péturs þóttu þær benda sterklega til þess að skýrslan sem skilað var fyrir 1. október hafi í raun verið málamyndagjörningur. Í öðru lagi var krafist ógildingar mats- ins vegna meints vanhæfis skipulags- stjóra sem undirritaði úrskurðinn og umsagnir til umhverfisráðherra í eft- irfarandi kæruferli. Sonur þáverandi skipulagsstjóra hafði umsjón með mats- ferlinu fyrir hönd verkfræðistofu sem vann á vegum Vegagerðarinnar að mál- inu. Þessi vensl voru tilefni efasemda um hæfi skipulagsstjóra. Efasemdir um hæfi eru nægjanleg forsenda til að ógilda niðurstöðu. Í þriðja lagi voru færð rök fyrir því að andmælaréttur Péturs M. Jónassonar í kæruferlinu hefði verið brotinn þar sem hann fékk ekki tækifæri til að kynna sér og tjá sig um efni sem höfðu verulega þýðingu fyrir afgreiðslu málsins. Í fjórða lagi var krafist ógildingar þar sem rannsóknarreglan hefði verið brotin. Í kæruferlinu hafði ekki verið leitað umsagnar mikilvægra aðila á borð við Þingvallanefnd, Náttúrufræðistofnun Íslands, Ferðamálaráð og Náttúru- fræðistofu Kópavogs sem sér um vöktun vatnsins. Ráðherra sinnti ekki heldur áskorunum og aðvörunum nær allra vatnafræðinga og vatnalíffræðinga sem á þeim tíma störfuðu á landinu. Í fimmta og síðasta lagi var krafist ógildingar þar sem umhverfisráðherra byggði úrskurð sinn meðal annars á reglugerð, um verndun Þingvallavatns, sem ekki var í gildi þegar sjálft matið fór fram. Varakrafa – fella úr gildi mat á leið 7 yfir Eldborgahraun Varakrafa var gerð um að úrskurður umhverfisráðherra yrði ógiltur hvað varðar leið 7 vestur Eldborgahraun að Þingvallavegi. Hún var studd fjöl- mörgum efnislegum rökum um veruleg óafturkræf umhverfisáhrif vegarins og um að þær fullyrðingar stæðust ekki efnisleg rök að vegurinn bætti sam- göngur í Bláskógabyggð og yki umferð- aröryggi og aðgengi ferðamanna og gesta frístundabyggðar. Meðal annars var vísað til þess að rök um akstur skóla- barna úr Þingvallasveit að Laugarvatni væru ekki haldbær og sama væri að segja um styttingu ferðatíma. Tilgreind voru sennileg áhrif á einstakt lífríki Þingvallavatns, svo sem á dverg- og kuðungableikju í Ólafsdrætti þar sem vaxandi bílaumferð myndi auka nitur- mengun og þar með þörungablóma. Hætta á mengun á framtíðarvatnsbóli suðvesturhluta landsins og óafturkræf spjöll á Eldborgahrauninu voru einnig tilgreind. Bent var á að allir fagaðilar á sviði umhverfis- og náttúrumála hefðu tekið undir þessi sjónarmið. DÓMUR Hinn 5. desember 2008 liggur fyrir dómur héraðsdóms.17 Dómarar fallast hvorki á lagatæknileg né efnisleg rök. Vegagerðin er sýknuð, bæði af aðal- kröfu og varakröfu. Málskostnaður er felldur niður. Lögverndarsjóður náttúru og um- hverfis vegna lögfræðilegra álitamálab hafði staðið undir kostnaði við mála- ferlin. Þegar lagt var mat á rökstuðn- ing dómsins og fjárhagsstöðu sjóðsins var ekki talið mögulegt að halda þeim stuðningi áfram. Pétur var þó ekki á sama máli og lögmaður hans taldi ekki óhugsandi að niðurstaða Hæsta- réttar gæti orðið önnur. Ein skýring
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.