Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2013, Qupperneq 43

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2013, Qupperneq 43
 greind í íslenskum krónum. Í öðru lagi að kaupverð samningsand- lags hafi verið tilgreint í íslenskum krónum. Í þriðja lagi að mán- aðarlegar afborganir hafi verið tilgreindar í íslenskum krónum. Í fjórða lagi að samningurinn sjálfur hafi kveðið á um það berum orð- um að íslensk fjárhæð hverrar afborgunar skyldi breytast eftir gengi á þeim erlendu myntum sem mið var tekið af. Í fimmta lagi að tekið er fram í yfirskrift samninganna að þeir séu gengistryggðir. Í kjölfar dómanna vöknuðu fjölmörg álitaefni um fordæmisgildi málanna og sitt sýndist hverjum í því efni. Af hálfu fjármálafyrir- tækjanna var t.a.m. á það bent að þeir samningar, sem um hafi verið deilt í málunum, hafi verið til skamms tíma, annars vegar sjö ára og hins vegar fjögurra ára, og því óvíst að sama niðurstaða yrði um lán til lengri tíma. Þá var einnig á það bent að aðilar málanna hafi í báð- um tilvikum verið einstaklingar en ekki lögaðilar og því óvíst hvort dómarnir hefðu fordæmisgildi hvað lögaðila varðar. Þeir sem voru á öndverðum meiði bentu hins vegar á að ekkert í dómunum gæfi til kynna að niðurstaðan kynni að hafa orðið önnur þó að um lang- tímalán hefði verið að ræða eða að lögaðili hefði átt í hlut. Dómarn- ir hefðu því víðtækt fordæmisgildi og tækju til allra tegunda lána óháð því hverjir væru aðilar að samningi. Þá fór enn fremur fram mikil umræða á opinberum vettvangi um það álitaefni hvort og þá hvaða þýðingu þessi niðurstaða hefði varðandi vaxtakjör samninga er innihéldu ólögmæt gengistryggingarákvæði. Þá liggur fyrir að opinberir eftirlitsaðilar á fjármálamarkaði höfðu áhyggjur af áhrifum dómanna á stöðugleika íslenska fjár- málakerfisins. Það ber skýran vott um það viðkvæma ástand sem skapaðist í kjölfar dóma Hæstaréttar í málum nr. 92/2010 og 153/2010 að þann 30. júní 2010 sáu Fjármálaeftirlitið og Seðlabanki Íslands sig knúin til að gefa frá sér sameiginleg tilmæli vegna óskuldbind- andi gengistryggingarákvæða.63 Í tilmælunum, sem ekki eru laga- lega bindandi, kemur m.a. fram að á meðan ekki hafi verið skorið úr um umfang og lánakjör þeirra samninga, sem dómarnir ná yfir, sé sérstaklega mikilvægt að afla áreiðanlegra upplýsinga, skapa festu í viðskiptum á fjármálamarkaði og stuðla að virku og öruggu fjár- málakerfi. Í því ljósi var þeim tilmælum m.a. beint til fjármálafyrir- 63 Í svarbréfi Seðlabanka Íslands til umboðsmanns Alþingis, dags. 23. júlí 2010, í tilefni af kvörtun sem embættinu barst vegna tilmælanna, kemur m.a. fram það álit Seðlabankans að með tilmælunum hafi verið lögð til leið út úr miklum hremmingum sem gætu mögulega teflt fjármálastöðugleika þjóðarinnar í mikla tvísýnu. Bréfið er aðgengilegt á vefslóðinni http://www.sedlabanki.is. Í svarbréfi Fjármálaeftirlitsins til umboðsmanns Alþingis, dags. 23. júlí 2010, kemur m.a. fram að ljóst hafi verið að hættuástand hafði skapast á íslenskum fjármálamarkaði sem til þess var fallið að tefla fjármálastöðugleika í tvísýnu. Fall eins fjár- málafyrirtækis gæti haft keðjuverkandi áhrif og leitt til hruns fjármálamarkaðarins eða ein- stakra hluta hans. Afleiðingarnar gætu því verið alvarlegar fyrir hagkerfið í heild sinni. Bréfið er aðgengilegt á vefslóðinni http://www.fme.is.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.