Úrval - 01.12.1949, Page 73

Úrval - 01.12.1949, Page 73
HVERS VIRÐI ER EIGINKONAN ? 71 styrjöld milli kynjanna, þó að hún sé í flestum tilfellum dulvit- uð, og að eina ástæðan til þess að gift kona leggur niður vopn- in er sú, að hún elskar manninn. sinn. Það er hollt íhugunarefni hverjum eiginmanni. Þess má raunar finna dæmi í fornum sögum, að menn hafa um langan aldur gert sér grein fyrir þessu styrjaldarástandi. Jafnvel Forn-Grikkir gerðu sér fulla grein fyrir því. Skjaldmeyjarnar ■—- ef til vill fyrstu konurnar, sem greint er frá í sögum að hafi risið upp gegn alræði karl- mannanna — vildu engin af- skipti hafa af karlmönnum, nema að svo miklu leyti sem nauðsyn krafði til viðhalds kyn- stofninum. Sagt var, að þær skæru hægra brjóstið af stúlku- börnum sínum svo að þær gætu betur spennt bogann í orustum. Kvenréttindin, eins og þau eru kölluð, hafa nú að mestu verið viðurkennd. Hið óskiljanlega er, hve litlu það virðist hafa breytt. Hver er skýringin? Þegar fyrst var haft á orði, að konur ættu að njóta fulls jafnréttis við karl- menn, komu jafnan fram þrjár meginröksemdir gegn því. Sú fyrsta var, að konan hefði ekki líkamlegt þrek til að standast í þeirri samkeppni, og að eðli hennar mundi alla tíð vera hem- ill á frjálsar athafnir hennar. Reynslan hefur hrakið þessa röksemd eftirminnilega. Konur sem starfað hafa í verksmiðjum og gegnt hafa herþjónustu, hafa vissulega ekki reynzt líkamlegir eftirbátar karlmannanna. Og hið „lífeðlislega sérkenni" konunn- ar, sem einu sinni var mikið tal- að um í hvíslingum, hefur raun- verulega ekki reynzt henni meiri tálmi en karlmanninum hinn daglegi rakstur. Önnur röksemdin byggði á þeirri forsendu, að jafnvel þótt konur hefðu nægilegt úthald og þrautseigju til að bera, mundi skortur á líkamsburðum veikja aðstöðu þeirra í samkeppninni. Þessi röksemd er orðin næsta haldlítil, því að vélaaflið er þeg- ar búið að leysa mannaflið af hólmi á flestum sviðum. Nú- tíma vél eða mælitæki lætur jafn vel að stjórn, hvort sem það er karlmannshönd eða konu- hönd, sem stjórnar henni. Þriðja röksemdin er sú, að það sé andstætt kenningum kirkjunnar og almennu siðgæði, að konur séu frjálsar að því að gera það, sem þeim sýnist. Reynslan er önnur. Kristin:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.