Úrval - 01.06.1953, Side 6

Úrval - 01.06.1953, Side 6
4 tTRVAL hœfileikum. Og það skiptir ekki svo litlu máli! Á nokkr- um mánuðum kynntumst við hverjum kvikmyndasnillingn- um á fætur öðrum í myndum sem vöktu athygli um allan heim. Roberto Rossellini (Övarin horg og Paise), Vitt- orio de Sica (Hjólhestaþjófur- inn, Kraftaverkið í Milanó og Umberto D) og Renato Castel- lani (Undir sól Rómar, Tveggja aura von og Þaö er vor). Þeim skaut upp á furðulega skömmum tíma og þeir hafa haldið velli siðan. Það er þessi staðreynd sem ég tel mesta kraftaverkið í ítalskri kvik- myndagerð — kunnáttan og hæfileikarnir voru fyrir hendi þegar tækifærið loks bauðst. Geysileg útþensla varð raun- ar í öllum kvikmyndaiðnað- inum. Árið 1946 voru seldar 126 myndir til 16 landa, en 1951 1295 myndir til 68 landa. Á tæpum fimm árum unnu ítalskar kvikmyndir sér sess á heimsmarkaðinum. Skipulagn- ing ein getur ekki áorkað sllku. Til þess þarf listræna hæfileika. Og þeir voru tiltæk- ir. Ein skýringin á hinu skjóta gengi ítalskra kvikmynda er án efa sú, að kvikmyndararnir leituðu ekki til útlanda eftir fyrirmyndum, heldur sköpuðu það sem þeir einir gátu gert, af því að þeir einir höfðu skil- yrði til þess. Þessi skilyrði voru ítalskt umhverfi, og með- fæddur hæfileiki ítala til dramatískra tilburða, fögnuð- ar og ærsla. Og svo að sjálfsögðu allt það sem máli skipti fyrir fólkið í landinu. Það var ein- mitt hið þjóðlega sem gaf verkum þeirra alþjóðlegt gildi. Þeir gáfu af sjálfum sér á þann hátt sem engir aðrir gátu, og það kom í ljós, að það sem þeim lá á hjarta og þeir létu í té, átti erindi til okkar hinna. Hið sammannlega hefur alltaf gildi fyrir annað fólk, hversu sérstætt form sem því er val- ið og hversu staðbundið sem umhverfið er. Eitt nafn á skilið að nefnast öðrum fremur — maður, sem aldrei sést á myndunum en að- eins er getið í fortextanum (sem fólk ætti að gefa meiri gaum en almennt tíðkazt), maður sem meira en nokkur annar hefur sett svip sinn á ítalskar myndir eftir stríðið. Það er skáldið Cesare Zavat- tini. Hann hefur samið hand- rit að flestum þeim myndum sem nefndar eru hér að fram- an, hann hefur unnið með öll- um helztu leikstjórunum, gefið þeim ráð og hugmyndir, leikrit hans, bæði gleðileikrit og þau sem eru alvarlegs eðlis, eru uppistaðan í þeim myndum sem leikstjórarnir hafa fengið mesta sæmd af. Kvikmynd er verk margra manna, og það er erfitt fyrir ókunnuga að skera úr um hvern þátt hver um sig eigi í henni, því að hér er um
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.