Úrval - 01.06.1953, Page 6

Úrval - 01.06.1953, Page 6
4 tTRVAL hœfileikum. Og það skiptir ekki svo litlu máli! Á nokkr- um mánuðum kynntumst við hverjum kvikmyndasnillingn- um á fætur öðrum í myndum sem vöktu athygli um allan heim. Roberto Rossellini (Övarin horg og Paise), Vitt- orio de Sica (Hjólhestaþjófur- inn, Kraftaverkið í Milanó og Umberto D) og Renato Castel- lani (Undir sól Rómar, Tveggja aura von og Þaö er vor). Þeim skaut upp á furðulega skömmum tíma og þeir hafa haldið velli siðan. Það er þessi staðreynd sem ég tel mesta kraftaverkið í ítalskri kvik- myndagerð — kunnáttan og hæfileikarnir voru fyrir hendi þegar tækifærið loks bauðst. Geysileg útþensla varð raun- ar í öllum kvikmyndaiðnað- inum. Árið 1946 voru seldar 126 myndir til 16 landa, en 1951 1295 myndir til 68 landa. Á tæpum fimm árum unnu ítalskar kvikmyndir sér sess á heimsmarkaðinum. Skipulagn- ing ein getur ekki áorkað sllku. Til þess þarf listræna hæfileika. Og þeir voru tiltæk- ir. Ein skýringin á hinu skjóta gengi ítalskra kvikmynda er án efa sú, að kvikmyndararnir leituðu ekki til útlanda eftir fyrirmyndum, heldur sköpuðu það sem þeir einir gátu gert, af því að þeir einir höfðu skil- yrði til þess. Þessi skilyrði voru ítalskt umhverfi, og með- fæddur hæfileiki ítala til dramatískra tilburða, fögnuð- ar og ærsla. Og svo að sjálfsögðu allt það sem máli skipti fyrir fólkið í landinu. Það var ein- mitt hið þjóðlega sem gaf verkum þeirra alþjóðlegt gildi. Þeir gáfu af sjálfum sér á þann hátt sem engir aðrir gátu, og það kom í ljós, að það sem þeim lá á hjarta og þeir létu í té, átti erindi til okkar hinna. Hið sammannlega hefur alltaf gildi fyrir annað fólk, hversu sérstætt form sem því er val- ið og hversu staðbundið sem umhverfið er. Eitt nafn á skilið að nefnast öðrum fremur — maður, sem aldrei sést á myndunum en að- eins er getið í fortextanum (sem fólk ætti að gefa meiri gaum en almennt tíðkazt), maður sem meira en nokkur annar hefur sett svip sinn á ítalskar myndir eftir stríðið. Það er skáldið Cesare Zavat- tini. Hann hefur samið hand- rit að flestum þeim myndum sem nefndar eru hér að fram- an, hann hefur unnið með öll- um helztu leikstjórunum, gefið þeim ráð og hugmyndir, leikrit hans, bæði gleðileikrit og þau sem eru alvarlegs eðlis, eru uppistaðan í þeim myndum sem leikstjórarnir hafa fengið mesta sæmd af. Kvikmynd er verk margra manna, og það er erfitt fyrir ókunnuga að skera úr um hvern þátt hver um sig eigi í henni, því að hér er um
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.