Úrval - 01.06.1953, Side 50

Úrval - 01.06.1953, Side 50
48 tJR VAL innan dönsku þjóðkirkjunn- ar að ástvinir sjáist aftur eftir dauðann veldur því, að menn taka dauðann ekki alvarlega og skyldur beirra við lífið verða óljósar, sagði prófessorinn, og minnti um leið á, að trúin á ó- dauðleik sálarinnar væri upp- runalega frá heiðingjum komin. Hvaða afstöðu sem hver ein- stakur kann að hafa til kristin- dómsins, getur verið skemmti- legt í þessu sambandi að athuga, hvaðan ódauðleikatrúin kom inn í kristnina. Hvernig hugsuðu heiðingjar sér fyrir tíma kristn- innar lífið eftir dauðann ? Hvernig hugsa játendur hinna helztu trúarbragða sér það nú? Sá samanburðargrundvöllur, sem þekking á öðrum trúar- brögðum veitir okkur nú, var ekki fyrir hendi, er kristnin kom til sögunnar, þó að hinir fornu grísku og rómversku rithöfund- ar lýstu einnig trúarsiðum og hugmyndum annarra þjóða. Þau heiðin trúarbrögð, sem Evrópumenn kynntust fyrst, önnur en Múhameðstrú, voru hin kínversku. Á 16. öld sendu jesúítar hóp trúboða til Kína. Rasmus Rask og aðrir lærðir menn opnuðu vísindamönnum Evrópu með ritum sínum hinn indverska heim. Árið 1799 fannst Rosettesteinninn í Egyptalandi, sem á voru letruð þrjú tungumál. IJt frá því gátu menn svo þýtt myndletrið en þar með opnaðist leið til skiln- ings á trúarbrögðum Forn- Egypta. Uppgröftur fornleifæ bæði í Litlu-Asíu og Evrópn hefur varpað ljósi á merkingu fleygrúna og einnig á trúar- brögð og aðra siði bæði Babý- loníumanna, Assýríumanna og okkar eigin forfeðra. Hinar ýmsu þjóðir, fyrr og síðar, hafa haft mjög mismun- andi hugmyndir um, hvers eðlis dauðinn sé. Að miklu leyti hafa þær mótazt af ytri lífsvenjum þeirra. Frá sjónarmiði hinna frumstæðu þjóða, sem lifa í beinu sambandi við náttúruna og eiga oft í baráttu við hana, er það mjög eðlilegur hlutur, að menn lifi áfram meðal þeirra, sem á undan eru gengnir, og fornleifafundir víðsvegar sýna, að gjafir þær, sem menn létu fylgja hinum látnu í gröfina, voru ekki af verri endanum. Menn dýrka hina látnu, e. t. v. upphaflega af ótta, og eru þann- ig í stöðugu sambandi við þá. Hinir dauðu vara menn við hættum og ráða þeim ráð á ör- lagastundum í launaskyni. En þegar ættbálkar eða þjóðflokk- ar fluttust til í leit að betri lífs- skilyrðum eða settust að í borg- um, þá rofnaði auðvitað sam- bandið við hina dauðu, sem lifðu áfram í haugum sínum, og sú trú skapast, að allir dauðir menn safnist á einn stað, þar sem þeir lifa áfram í einskon- ar skuggaríki. Forfeður okkar trúðu því ým- ist, að dauðir menn byggju í haugum sínum, eða að þeir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.