Úrval - 01.06.1953, Page 50

Úrval - 01.06.1953, Page 50
48 tJR VAL innan dönsku þjóðkirkjunn- ar að ástvinir sjáist aftur eftir dauðann veldur því, að menn taka dauðann ekki alvarlega og skyldur beirra við lífið verða óljósar, sagði prófessorinn, og minnti um leið á, að trúin á ó- dauðleik sálarinnar væri upp- runalega frá heiðingjum komin. Hvaða afstöðu sem hver ein- stakur kann að hafa til kristin- dómsins, getur verið skemmti- legt í þessu sambandi að athuga, hvaðan ódauðleikatrúin kom inn í kristnina. Hvernig hugsuðu heiðingjar sér fyrir tíma kristn- innar lífið eftir dauðann ? Hvernig hugsa játendur hinna helztu trúarbragða sér það nú? Sá samanburðargrundvöllur, sem þekking á öðrum trúar- brögðum veitir okkur nú, var ekki fyrir hendi, er kristnin kom til sögunnar, þó að hinir fornu grísku og rómversku rithöfund- ar lýstu einnig trúarsiðum og hugmyndum annarra þjóða. Þau heiðin trúarbrögð, sem Evrópumenn kynntust fyrst, önnur en Múhameðstrú, voru hin kínversku. Á 16. öld sendu jesúítar hóp trúboða til Kína. Rasmus Rask og aðrir lærðir menn opnuðu vísindamönnum Evrópu með ritum sínum hinn indverska heim. Árið 1799 fannst Rosettesteinninn í Egyptalandi, sem á voru letruð þrjú tungumál. IJt frá því gátu menn svo þýtt myndletrið en þar með opnaðist leið til skiln- ings á trúarbrögðum Forn- Egypta. Uppgröftur fornleifæ bæði í Litlu-Asíu og Evrópn hefur varpað ljósi á merkingu fleygrúna og einnig á trúar- brögð og aðra siði bæði Babý- loníumanna, Assýríumanna og okkar eigin forfeðra. Hinar ýmsu þjóðir, fyrr og síðar, hafa haft mjög mismun- andi hugmyndir um, hvers eðlis dauðinn sé. Að miklu leyti hafa þær mótazt af ytri lífsvenjum þeirra. Frá sjónarmiði hinna frumstæðu þjóða, sem lifa í beinu sambandi við náttúruna og eiga oft í baráttu við hana, er það mjög eðlilegur hlutur, að menn lifi áfram meðal þeirra, sem á undan eru gengnir, og fornleifafundir víðsvegar sýna, að gjafir þær, sem menn létu fylgja hinum látnu í gröfina, voru ekki af verri endanum. Menn dýrka hina látnu, e. t. v. upphaflega af ótta, og eru þann- ig í stöðugu sambandi við þá. Hinir dauðu vara menn við hættum og ráða þeim ráð á ör- lagastundum í launaskyni. En þegar ættbálkar eða þjóðflokk- ar fluttust til í leit að betri lífs- skilyrðum eða settust að í borg- um, þá rofnaði auðvitað sam- bandið við hina dauðu, sem lifðu áfram í haugum sínum, og sú trú skapast, að allir dauðir menn safnist á einn stað, þar sem þeir lifa áfram í einskon- ar skuggaríki. Forfeður okkar trúðu því ým- ist, að dauðir menn byggju í haugum sínum, eða að þeir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.