Úrval - 01.06.1953, Side 53

Úrval - 01.06.1953, Side 53
ÖRLÖG VOR EFTXR DAUÐANN 51 skipuleggjandi en hugsuður, og hinn innilegi trúræni boðskapur hans, sem tók við af blætidýrk- un Araba, varð að sigursælum trúarbrögðum. Eftir áreiðanleg- ustu heimildum voru árið 1930 um 241 milljón Múhameðstrúar- manna, þar af í Asíu 165 millj- ónir og Afríku 55 milljónir. Múhameð var sjálfur meinlæta- maður og hófsamur til dauða- dags, nema 1 kvennamálum. Eftir iát eiginkonu hans fjölg- aði sífellt í kvennabúrum hans, og sjálfsagt hefur hann vitað hvað hann gerði í áróðri sínum gagnvart frumstæðum þjóðum, þegar hann lofar því í Kóranin- um, að hinir guðræknu muni upprisnir hitta hinar ungu konur (húris) í æskubióma í forsælu paradísargarðanna. # Brahma er indverskt nafn eins hins djúphugsaðasta guð- dóms sem til er, og er einnig heitið á hinum indverska presti og prestastétt, sem er tign- ust hinna fjögurra indversku stétta, er afnumdar voru með lögum eftir heimsstyrjöldina síðari. Brahmanisminn er víð- tækara tákn fyrir hin ýmsu ind- versku trúarbrögð, sem Brahm- ínarnir hafa boðað allt frá dög- um hinnar fornu veda-trúar, sem byggist á elztu geymd, sem kunn er á nokkru indó-evrópsku máli (sanskrít), sennilega frá því fyrir 3—4000 árum. Brahm- ínarnir beina huganum upphaf- lega einkum að fórnarhugsjón- inni, karma rnarga, (vegi at- hafnanna). Seinna nær indversk trúarheimspeki hámarki í Up- anishalþ-bókmenntunum. Þar er aðaláherzlan lögð á jnana marga (veg þekkingarinnar), og bhalzti marga (veg dyggö- arinnar), sem gerir Brahman- ismann að þjóðartrú. Innan brahmanismans eru til 33 æðri guðir og aragrúi lægri guða. Takmörk brahmanismans eru því mjög óljós, þannig að frumstæð dýrkun smáguða er umborin, án þess að það snerti neitt hin heimspekilegu lögmál brahmanismans. Samkvæmt þessum innhverfu trúarbrögðum fara hinir helgu menn, brahmínarnir, til sérstaks brahmaheims, sem er ofar guð- um, eða þeir ná að lokum nir- vana, eftir að þeir hafa náð full- komnun í meinlætum. í brahmanismanum þróast hin algenga trú á ódauðleik sál- arinnar, en hún leggur einstak- lingnum geysimikla ábyrgð á herðar. Forusta hans í trúar- efnum öldum saman hefur gert almenna trúna á sálnaflakk. Sálin lifir ekki aðeins áfram eftir líkamsdauðann, heldur endurfæðist hún, t. d. í hegning- arskyni fyrir ill verk í ein- hverju dýri, og þótt sálin end- urfæðist á himnum sem guð, að launum fyrir góðverk, þá losnar hún ekki við að hverfa aftur til jarðarinnar og fæðast að nýju, þegar tími endurgjalds- ins er liðinn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.