Úrval - 01.12.1971, Blaðsíða 22

Úrval - 01.12.1971, Blaðsíða 22
20 ÚRVAL en hinir þægilegu, stuttu, oddmjóu vængir. Mirage I. hafði þess vegna rúm fyrir meira eldsneyti og áberandi meiri starfshæfni. Önnur nýjung var innbyggði radarinn sem gerði vélina alveg óháða jarðsambandi. 1958 kom fram þróaðri gerð Mir- age, hin fræga Mirage III., mjög svo alhliða sprengjuþota, sem ein allra þota í sínum flokki gat flog- ið hraðar en Mach 2, og samt þurfti hún ekki nema 750 m langa flug- braut til að ná sér upp eða lenda. Hún var mörgum tonnum þyngri en forveri hennar, en í staðinn fékk hún miklu öflugri vél, sem gat sveiflað henni mót himni eins og byssukúlu. Á þessum tíma voru ísraelsmenn mjög órólegir yfir kaupum Egypta á MIG-21 þotunni rússnesku. 1963 pantaði Tel Aviv 72 Mirage III.- þotur. ísrael auglýsti aðdáun sína á þessari frönsku sprengjuþotu með því að gefa út nýtt frímerki sem sýndi tvö merki um að þessi þjóð vildi lifa: Yfir klettaveggnum Ma- sada, þar sem uppreisnarmenn af þjóð Gyðinga börðust til síðasta manns gegn rómverskum hersveit- um á 1. öld eftir Krist, þar svifu tvær Mirage-þotur. Mirage III. varð sér ekki til skammar. í ágúst 1965 unnu þær sinn fyrsta sigur yfir MIG-21 og á innan við einu ári urðu átta MIG- þotur að láta í minni pokann fyrir þeim. Svo kom júní-morgunninn 1967, þegar Mirage-sveitirnar hreint og beint þurrkuðu út flugher Egypta. Og síðan „Sexdagastríðið" stóð hafa Mirage-þotur skotið nið- ur ríflega 90 MIG-þotur, og eru að- alástæða þess, að ísrael hefur hald- ið við hernaðarlegum yfirburðum sínum gagnvart hinum svo miklu fjölmennari andstæðingum sínum. Núna eru Mirage-þotur til í tuga- tali í alls konar gerðum. Sérhver gerðin sýnir samt ákveðna hönnun, samsetningu vopnabúnaðar, raf- búnaðar eða hvað það nú er, sem viðskiptavinirnir vilja. Eitt er þó sameiginlegt með þeim öllum: Hreina línan, sem er hinn listræni stimpill sem Dassault setur á þær. Engin ný gerð af þotunni verður framleidd fyrr en líkan af henni í fullri stærð hefur runnið framhjá sjónum hans. Meðan hönnuðirnir dunda sér við líkanið, situr hann í hægindastól sínum, umkringdur verkfræðingum og teiknurum og ,,sér hana út“ —• því eins og hann segir: „Ef flugvél lítur ekki rétt út, þá getur hún heldur ekki flog- ið rétt.“ Verkfræðingar hans hafa aldrei verið fleiri en 800 talsins. Hann vel- ur hins vegar í þann hóp alls konar fólk, tæknimenn sem vita allt um hreyfingar loftsins, eðli málma, flugvélamótora og allt mögulegt annað. Hann hrósar sér af því að hafa í starfsliði sínu menn, sem gætu teiknað heila flugvél upp á eigin spýtur, ,,á meðan Ameríkan- ar nota hundruð verkfræðinga til að hanna eina vél“. Hin nýja þota Dassault, „Mirage- G“ með vængjum sem hægt er að sveifla var hönnuð af aðeins 100 verkfræðingum á tveimur árum, og hún hefur ekki átt við að stríða neina af þeim barnasjúkdómum,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.