Úrval - 01.12.1971, Qupperneq 22

Úrval - 01.12.1971, Qupperneq 22
20 ÚRVAL en hinir þægilegu, stuttu, oddmjóu vængir. Mirage I. hafði þess vegna rúm fyrir meira eldsneyti og áberandi meiri starfshæfni. Önnur nýjung var innbyggði radarinn sem gerði vélina alveg óháða jarðsambandi. 1958 kom fram þróaðri gerð Mir- age, hin fræga Mirage III., mjög svo alhliða sprengjuþota, sem ein allra þota í sínum flokki gat flog- ið hraðar en Mach 2, og samt þurfti hún ekki nema 750 m langa flug- braut til að ná sér upp eða lenda. Hún var mörgum tonnum þyngri en forveri hennar, en í staðinn fékk hún miklu öflugri vél, sem gat sveiflað henni mót himni eins og byssukúlu. Á þessum tíma voru ísraelsmenn mjög órólegir yfir kaupum Egypta á MIG-21 þotunni rússnesku. 1963 pantaði Tel Aviv 72 Mirage III.- þotur. ísrael auglýsti aðdáun sína á þessari frönsku sprengjuþotu með því að gefa út nýtt frímerki sem sýndi tvö merki um að þessi þjóð vildi lifa: Yfir klettaveggnum Ma- sada, þar sem uppreisnarmenn af þjóð Gyðinga börðust til síðasta manns gegn rómverskum hersveit- um á 1. öld eftir Krist, þar svifu tvær Mirage-þotur. Mirage III. varð sér ekki til skammar. í ágúst 1965 unnu þær sinn fyrsta sigur yfir MIG-21 og á innan við einu ári urðu átta MIG- þotur að láta í minni pokann fyrir þeim. Svo kom júní-morgunninn 1967, þegar Mirage-sveitirnar hreint og beint þurrkuðu út flugher Egypta. Og síðan „Sexdagastríðið" stóð hafa Mirage-þotur skotið nið- ur ríflega 90 MIG-þotur, og eru að- alástæða þess, að ísrael hefur hald- ið við hernaðarlegum yfirburðum sínum gagnvart hinum svo miklu fjölmennari andstæðingum sínum. Núna eru Mirage-þotur til í tuga- tali í alls konar gerðum. Sérhver gerðin sýnir samt ákveðna hönnun, samsetningu vopnabúnaðar, raf- búnaðar eða hvað það nú er, sem viðskiptavinirnir vilja. Eitt er þó sameiginlegt með þeim öllum: Hreina línan, sem er hinn listræni stimpill sem Dassault setur á þær. Engin ný gerð af þotunni verður framleidd fyrr en líkan af henni í fullri stærð hefur runnið framhjá sjónum hans. Meðan hönnuðirnir dunda sér við líkanið, situr hann í hægindastól sínum, umkringdur verkfræðingum og teiknurum og ,,sér hana út“ —• því eins og hann segir: „Ef flugvél lítur ekki rétt út, þá getur hún heldur ekki flog- ið rétt.“ Verkfræðingar hans hafa aldrei verið fleiri en 800 talsins. Hann vel- ur hins vegar í þann hóp alls konar fólk, tæknimenn sem vita allt um hreyfingar loftsins, eðli málma, flugvélamótora og allt mögulegt annað. Hann hrósar sér af því að hafa í starfsliði sínu menn, sem gætu teiknað heila flugvél upp á eigin spýtur, ,,á meðan Ameríkan- ar nota hundruð verkfræðinga til að hanna eina vél“. Hin nýja þota Dassault, „Mirage- G“ með vængjum sem hægt er að sveifla var hönnuð af aðeins 100 verkfræðingum á tveimur árum, og hún hefur ekki átt við að stríða neina af þeim barnasjúkdómum,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.