Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1906, Síða 32

Skírnir - 01.04.1906, Síða 32
128 Japan. Skimir. En auk þessa er að sjálfsögðu allur herskipaflotinn, sem ekki er neitt smáræði. Þó myndum vér ekki standa á baki Japönum hlutfallslega, ef vér ættum einn lítinn strandvarnarbát. Japanar hafa öll kenslutæki ágæt til þess að kenna hermönnum sínum sjómensku, bæði æfingaskip o. fl., en það er líka hugsað um mentun almennra sjómanna. Fyrir utan aðra smærri sjómannaskóla er ágætur sjómannaskóli i Tokyo, er ríkið kostar. Námstíminn á skólanum er 3 ár og að þeim loknum skulu nemendurnir hafa unnið á skipum í 21/2 ár. 5^2 ár ganga þá til fulls náms. Skólinn á 2 vönduð æfingaskip. Hið þriðja er nýsmíðað og er ætlast til að því verði siglt til fjarlægra landa. Alitlegustu nemendurnir fá styrk til námsins og úrvalalið er árlega sent til útlanda til frekari fullkomnunar á kostnað rikis- ins. Er þetta hin mesta hvöt fyrir nemendur til þess að sýna iðni og ástundun. Hvað byggingu og aðgjörð skipa snertir, þá hafa Jap- anar nú orðið ágæt tæki til hvorutveggja. I landinu eru viða fyrirtaks hafnir frá náttúrunnar hendi, en sumar eru endurbættar stórkostlega, svo að þær standa ekki að baki beztu liöfnum í Norðurálfunni. Samgöngubætur hafa verið aðallega innifaldar í bygg- ingu járnbrauta og gufuskipaferðum. Fyrsta járnbrautin var fullgjör 1872, en var að eins stuttur spotti. Nú er lengd járnbrauta samtals (1903) 4254 enskar mílur*) og er það stórfé sem til þess hefir gengið. Hver ensk míla kostar að minsta kosti 80 þúsund krónur og eru þó járn- brautir í Japan óvanalega ódýrar, því viður er nægur og vinnuafl ódýrt. Um ’/4 hluti járnbrautanna er ríkiseign, hitt félaga eða einstakra manna. Stór lán hafa verið tekin til þess að byggja járnbrautirnar og hafa sum verið æði dýr (9 °/0), en þau hafa borgað sig ágætlega, því þrátt fyrir lágt flutningsgjald hafa járnbrautirnar reynst mjög arð- :Söm fyrirtæki. *) ensk míla tæpl. ‘/* danskrar mílu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.