Morgunblaðið - 13.03.1999, Qupperneq 47

Morgunblaðið - 13.03.1999, Qupperneq 47
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. MARZ 1999 47 ölmörgum spurningum fulltrúa á 33. landsfundi S.jálfstæðisflokksins í gær Nauðsynlegl er að selja Landssímann Morgunblaðið/Ásdís imgönguráðherra, Björn Bjarnason agismaður annaðist fundarsijórn. m sjávarútvegsmál jald á ækkað Bjaraason, Sverrir Hermannsson og slíkir ágætismenn. Þeim datt ekki í hug að láta einhverja allt aðra fá kvóta en þá sem var verið að stoppa af. Það var engin önnur leið fær. Þetta verða menn að hafa í huga,“ sagði Davíð. Hann vék einnig að afleiðingum framsalsins og sagði: „Við vitum að í fyrra kerfí átti sér stað gríðarleg sóun og offjárfesting. Menn voru hver í kapp við annan að hlaða að sér tækja- búnaði til þess að ná sem mestu. Sókn- arstýring hefði líka leitt til svipaðrar niðurstöðu. Framsalið leiddi til hag- ræðingar, minnkun fjárfestingarkostn- aðar og minni sóunar. Þetta var það sem gerðist. Ég hef lent í því á fundum að vera spurður að því hvemig okkur ftnnist að vera alltaf að úthluta kvóta. Ég hef verið í ríkistjóm í bráðum átta ár og ég hef aldrei úthlutað kvóta. Við emm ekki í því. Þetta em verk manna frá 1983-84. Þess vegna finnst mér skrítið þegar vinur okkar Sverrir Her- mannsson er að tala um að við sem hér sitjum séum að úthluta mönnum kvóta sem menn græða á. Hann gerði það og ég er ekki að saka hann um það. Þeir fundu enga aðra leið þessir ágætu og vitm menn sem þama vora til staðar,“ sagði Davíð. Pólitísk handstýring ef framsalið er afnumið Þorsteinn Pálsson sagði mikilvægt að hafa í huga þann efnahagslega ár- angur sem náðst hefði. „Framsalið er það mikilvægt atriði í því að sjávarútr vegurinn er rekinn á markaðsgrand- velli. Ef við afnemum framsalið þá þurfum við að fara í pólitíska hand- stýringu á þróun sjávarútvegsins. Ég trái því ekki að menn vilji fara inn á þá braut. Við höfum náð þeim árangri að sókn í mikilvægustu fiskistofna er nú helmingi minni en hún var áður. Það þýðir að tilkostnaður er miklu minni og afli á hverja sóknareiningu hefur aukist um 40-70% eftir veiðarfærum. Það þýðir að við erum að fá meira inn í þjóðarbúið og það hefur verið forsend- an íyrir því að við höfum getað haldið stöðugleika, við gátum horfið frá stöð- ugum gengisfellingum og tryggt auk- inn kaupmátt. Varðandi greiðslur fyrir veiðirétt- indin þá er það svo að það hafa verið lögð gjöld á úthlutaðar aflaheimildir frá upphafi, sem hafa miðað að því að standa undir tilteknum, afrnörkuðum kostnaði. I upphafi var þetta lítið eða bara helmingurinn af kostnaði við eft- irlit með veiðunum. Nú er allur kostn- aður af eftirliti með veiðunum greidd- ur af veiðigjaldi og ýmis annar kostn- aður. Ég veit ekki hversu margar þjóðir það eru í heiminum sem leggja gjöld á veiðiréttinn. Ég hygg að það sé hægt að telja þær á fingrum ann- arrar handar. Ég veit að Nýsjálend- ingar, sem miða gjöld á veiðiréttinn við það að standa undir afrnörkuðum kostnaði ríkisins, leggja á hærri gjöld en við. En ég veit ekki um aðrar þjóð- fr sem leggja hærri gjöld á veiðirétt en við gerum. Langsamlega flestar þjóðir eru að leggja skatt á einstak- linga og fyrirtæki og flytja yfir til út- gerðanna. Það er hin almenna regla í sjávarátvegi í heiminum. Við skeram okkur því algerlega úr í þessu,“ sagði Þorsteinn. Niðurstaða auðlindanefndar geti leitt til sátta „Ég held að þetta gjald hafi verið að breytast, það hefur aukist smám sam- an eftir því sem kerfið hefur styrkt út- gerðina og samkeppnisstaða hennar hefur styrkst. Þetta er aðal-útflutn- ingsatvinnuvegurinn og við verðum alltaf að horfa á það fyrst og fremst að sjávarátvegurinn hafi sterka sam- keppnisstöðu og þar á meðal gagnvart fyrirtækjum, sem njóta niðurgreiðslu og styrkja. Ég sé fyrir mér að þetta gjald geti, eftir því sem sjávarátveg- urinn styrkist, smám saman hækkað og er sannfærður um að það muni ger- ast. Nú er að störfum nefnd sem er að fjalla um með hvaða hætti á að fara með nýtingu náttúraauðlinda á sjó og landi og ég bind miklar vonir við að starf þeirrar nefndar geti leitt til nið- urstöðu og sátta um þessi mál. Það er líka mikilvægt að við höfum í huga að þessi vandamál lúta ekki bara að nýt- ingu sjávarauðlinda. Við þurfum að nýta margar aðrar auðlindir þessa lands og sömu grundvallarsjónarmið hljóta að koma upp í þeim efnum. Þess vegna er þetta starf mjög mikilvægt og brýnt að það sé vel tÚ þess vandað. Eg hef trá á því að á grandvelli þess geti menn náð saman og náð sáttum í þessum efnum,“ sagði Þorsteinn. GEIR H. Haarde fjármálaráðherra sagði á landsfundi Sjálfstæðisflokks- ins í gær að nauðsynlegt væri að einkavæða Landssímann. Hann gæti ekki þrifist almennilega í óbreyttu rekstrarformi í þeirri alþjóðlegu samkeppni sem framundan væri. Hann sagði einnig að selja ætti ríkis- bankana. Geir sagðist telja að mikill árang- ur hefði orðið af einkavæðingar- stefnu ríkisstjómarinnar. Það væri lengi búið að ræða um þessa hluti og talsverðan tíma hefði tekið að vinna einkavæðingarhugmyndunum fylgi. Sala á ríkisfyrirtækjum hefði eflt ýmis fyrirtæki sem ekki hefðu verið talin lífvænleg. Einnig hefði ríkið losað um fjármagn sem hægt hefði verið að nota til annarra þarfa. „Ég tel að það eigi að halda áfram að einkavæða ríkisbankana. Það er einnig sjálfsagt mál að ljúka við að einkavæða Fjárfestingabanka at- vinnulífsins. Sama á við um Lands- Ráðherrar spurðir FJÖLDI fólks fylgdist með og tók þátt í fyrirspurnum til ráð- herra Sjálfstæðisflokksins á landsfundinum í gærmorgun. Sjávarútvegsmál voru fyrirferð- armikil í þeirri umræðu, en víða var komið við og má einnig nefna byggðamál, skattamál, hvalveið- ar, jarðgöng, Reykjavíkurflug- völl, forystu í ríkissljórn eftir kosningar og ýmislegt fleira. Fjármálaráðherra vill einkavæða bankana símann. Hann mun ekki geta þrifist almennilega í nútíma umhverfi í því formi sem hann er í dag, að því er ég tel, vegna þeirrar alþjóðlegu sam- keppni sem við honum blasir á næstu árum,“ sagði Geir. Geir var einnig spurður um einka- væðingu í mennta- og heilbrigðis- kerfinu. Hann sagði að þessi rekstur væri allt annars eðlis en sá rekstur sem væri eingöngu rekinn á við- skiptalegum forsendum. Hann sagð- ist ekki telja skynsamlegt að einka- væða skóla- eða heilbrigðiskerfíð. Það mætti hins vegar vel hagnýta sér kosti einkarekstursins á þessum sviðum þar sem því yrði við komið. Það hefðu komið fram ágætar hug- myndir í þessa veru. Hann minnti á SKIPTAR skoðanir komu fram á landsfundi Sjálfstæðisflokksins um staðsetningu flugvallar í Reykjavík. Halldór Blöndal samgönguráðherra sagði að ef Reykjavíkurflugvöllur yrði lagður niður og innanlandsflugið fært til Keflavíkur væri veruleg hætta á að flug frá Höfn í Hornaffrði, Akureyri og Sauðárkróki legðist af því að ferðlagið frá flugvellinum til Reykjavíkur yrði það langt að hag- stæðara væri að fara þessar leiðir ak- andi. Séra Ragnar Fjalar Lárusson vakti máls á uppbyggingu Reykjavík- urflugvallar og spurði hvort skyn- samlegt væri að verja fjármunum til endurbyggingar vallarins. Staðsetn- ing vallarins væri óheppileg og beti-a væri að nota svæði til íbúðarbyggðar. Halldór sagði óhjákvæmilegt að gera endurbætur á flugvellinum, en viðhald hans hefði lengi verið van- rækt. Hann sagði að endurbæturnar kostuðu 1,5 milljarða, sem væru ekki miklir fjármunir í samanburði við að við hefðum góða reynslu af einka- skólum hér á landi og eins af einka- rekstri á heilbrigðissviði þar sem hann ætti við. Breytingar á N ámsgagnastofnun Bjöm Bjamason menntamálaráð- herra var spurður hvað væri því til fyrirstöðu að Námsgagnastofnun væri einkavædd. Hann svaraði því til að nýlega hefði Skólavörubúðin ver- ið seld. Einnig hefðu verið miklar breytingar gerðar á Námsgagna- stofnun. Hún fengi núna aukið fjár- magn til að framleiða námsefni. Fyr- irhugað væri að bjóða út verkefni á vegum stofnunarinnar í auknum mæli. Hann sagðist hins vegar telja óskynsamlegt að leggja Náms- gagnastofnun niður á sama tíma og unnið væri af auknum krafti að gerð námsefnis með hliðsjón af gerð nýrr- ar námsskrár fyrir grunnskóla. ýmsar aðrar framkvæmdir í sam- göngumálum. „Ég hygg að það sé alveg ljóst að ef sú ákvörðun yrði tekin að leggja Reykjavíkurflugvöll niður og flytja innanlandsflugið til Keflavíkur vær- um við um leið að leggja niðm- flug til staða eins og Hafnar í Homafírði, Akureyrar og Sauðárkróks því að ferðalagið væri orðið það langt. Það borgaði sig að fara alla leið akandi," sagði Halldór. Ragnar Magnússon benti á að hægt væri að leysa þetta mál með því að leggja járnbraut frá Hafnarfirði til Keflavíkur, en ferðalag með henni myndi taka sjö mínútur. Halldór sagði að kostnaður við lagningu slík- ar járnbrautar og kaup á vögnum yrði óyffrstíganlegt fyrir okkur. Jóhann Friðfinnsson frá Vest- mannaeyjum lýsti yfir eindregnum stuðningi við afstöðu Halldórs Blön- dals og sagði að það væri mikið hags- munamál fyrir landsbyggðarfólk að flugvöllurinn yrði áfram í Reykjavík. kstri Ríkisútvarpsins ekki starfað ttum lögum kröfur sem neytendur gera. Hitt er annað mál að það þarf að fara mjög varlega í breytingar. Ég hef áhuga á að beita mér fyrir samstarfi við kaupmenn um hægfara þróun eða tilraunir til að gera þarna breytingar. Við verðum að gera okkur grein fyrir að þarna koma önnur sjónarmið að málinu, sjónarmið sem lúta að stefnu í heil- brigðismálum. Það er ekki eingöngu þeir sem nota áfengi hér á landi sem færa fram skynsamleg rök í þessu máli. Ég vil samt gera breytingar á núverandi kei’fi. Ég held t.d. að við komumst ekki hjá því að setja sölu bjórs og léttvíns í takmörkuðum mæli til kaupmanna,“ sagði Geir. Einfalda þarf almanna- tryggingakerfíð Fríða Einarsdóttir spurði Geir hvort ekki mætti ein- falda almannatryggingakerfið og spara í rekstri Trygg- ingastofnunar ríkisins. „Ég held að það sé rétt að það megi betrumbæta ýmis- legt í rekstri þessarar stóru stofnunar. Það urðu harðar umræður í þinginu í gær um bætur öryrkja. Það kemur fram í skýrslu forsætisráðherra, að þetta kerfi er gríðar- lega flókið. Það á ekki að þurfa að vera svona. Það á ekki að þurfa sérfræðinga í þessum frumskógi til þess að fólk geti náð fram rétti sínum. Þetta er allt of flóldð og viða- mikið kerfi. Það er grandvallaratriði að fólk sem er í sömu stöðu og á sama rétt fái sama kaup. Þarna eru margir bótaflokkar og það hafa komið fram tillögur, m.a. frá Sjálfsbjörgu, um að einfalda þetta kerfi. Ég tel sjálfsagt að fara ofan í það mál. Ég vil hins vegar vara við því sem kemur frá vinstri vængnum og því uppboði sem á sér stað milli Samfylking- ar og Vinstra framboðsins um þessi mál. Ég er ansi hræddur um að þar sé verið að hugsa um flefra heldur en hagsmuni bótaþeganna, eins og við urðum t.d. vör við í þinginu í gær,“ sagði Geir. Samgönguráðherra um flutning Reykj avíkurflugvallar Flug til Akureyr- ar og Sauðár- króks legðist af
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.