Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.01.1907, Qupperneq 67

Skírnir - 01.01.1907, Qupperneq 67
Eftir kristnitökuna. 67 mundu hafa verið höggnir niður óðara en Þorgils hefði reitt exi sína. Á dögum hinna næstu biskupa eftir Gfizur, Þorláks og Ketils, stóð góður friður aftur á Islandi. Segir Hung- urvaka svo: »Hann (Þorlákur Þórarinsson) lét sína mann- kosti í vöxt fara, en enga þverra meðan hann lifði. . . . Hann ruddi til þess á sínum dögurn, at þá var settr ok ritaðr kristinna laga þáttr, eftir hinna vitrustu manna for- sjá á landinu, ok umráðum Özurar erkibiskups (í Lundi), ok váru þeir báðir viðstaddir til forráða Þorlákr biskup ok Ketill biskup; ok margt var þat annat sem þeir settu ok sömdu á sínum dögum til siðbótar landsmönnum«. Fám árum áður eða næsta áður en Gizur bislcup andaðist, var byrjað at rita lögin »at Hatiiða Mássonar«. Hófst þá bókaöld íslands. Um upptök hennar hefir margt verið ritað, en fullyrða má, að hefði hin íslenzka kirkja eigi notið þess frelsis og sjálfsforræðis, er hún hafði, hefði lítil eða engin orðið bókagerðin, og hið litla verið skráð á máli allsherjar kristni, latínunni, og þó orðið óvísindalegt eins og dæmin sýndu annarstaðar. Hér á landi nutu menn þess sjálfræðis að halda fast við tungu feðra sinna, sem og geymdi sagnir þeirra, skáldskap, mannfræði og ættfræði, lög og réttindi. Það var hið glæsilegasta afrek og göfugasta þrekvirki forfeðra vorra, að þeir settu tungu sína í hásæti, en skipuðu heimsmálinu rómverska, móður- máli Cicerós og Tertúllusar á hinn óæðra bekk. Prófessor II ’. P. Ker í Lundúnum, er á siðari árum heíir einna skarpast og skemtilegast skrifað um vorar fyrri bómentir, liann segir svo í sinni bók »The Dark Ages«, bls. 313—14: »Bókfræði íslands í lesmáli átti bakhjari í almennum fræð- um, eins og bókfræði íra og Vallóna. íslendingar þektu bækur þær er þá voru kunnar í hverjum skóla erlendis, enda höfðu kirkjuræður og helgra manna æfir verið rit- aðar á íslandi á undan hinum stærri sögum. Má því eigi álíta svo, að sögurnar hafi staðið fyrir utan áhrif annara bókmenta, enda bera þær ekki einkenni fáfræði eða sið- leysis (barbarism). Ef þær verða ekki samróma anda 5*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.