Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1901, Side 88

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1901, Side 88
88 Hinar alþektu frásögur í i. Mós. um sköpun heimsins. syndafallið, flóðið mikla og Babelsturninn, álíta nú allir atkvæðamestu guðfræðingar vorra tíma fagrar þjóðsögur, er um leið og þær flytji oss mikilvæg trúarleg sannindi (opinberunar-sannindi), sýni oss fremur, hvernig Israel hugsaði sér þetta í fyrndinni, en hvernig það í raun og veru hafi verið. Svo hátignarlegar sem t. a. m. sköpun- arfrásöguruar og syndafallssagan eru, bera þær það þó með sér, að tilgangur þeirra er, eins og þegar hefir verið sagt, sá einn, að flytja oss trúarleg sannindi, sem manns- andinn hefir fært í »sögulegar« umbúðir, til þess að gera þessi sannindi handsamanlegri. Það sem t. a. m. sköpunar- frásagan á að opinbera oss, er ekki það, hvernig (o: á hve löngum tíma og í hvaða röð) guð hafi skapað heiminn, heldur að heimurinn sé skapaður af guði. En eins og ekki verður bent á neinar sögulegar, skrifaðar heimildir fyrir frumsögu mannkynsins og ísra- elsþjóðarinnar, eins og frá þessu er skýrt í i. Mós., þannig getum vér ekki heldur bent á neinar sérstakar heimildir fyrir frásögunum um flutning Hebreanna til Egiptalands eða dvölina þar. Það er ekki fyr en Móse kemur til sögunnar að farið er að vitna til slíkra heim- ilda. Hvort Hebrear hafi þekt leturgjörð, er þeir fluttust frá Mesopótamíu vestur til Kanaan, vitum vér ekki. Reyndar komu þeir frá löndum þar sem leturgjörð hafði um langan aldur verið þekt og iðkuð (sem sé hinar svo nefndu fleigrúnir). En eins og hag Hebrea var háttað eftir burtförina frá Mesopótamíu, er naumast að vænta þess, að þeir hafi iðkað leturgjörð. Eftir komu þeirra til Egiptalands hefir þetta getað breyzt. Egiptar voru mentuð þjóð, er meðal annars iðkuðu leturgjörð, og hafa Hebrear getað lært hana þar, hafi þeir ekki kunnað hana áður. Reyndar lifðu þeir mjög svo út af fyrir sig, með- an þeir dvöldu i Gósen, og höfðu lítil mök við Egipta;
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags
https://timarit.is/publication/228

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.