Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1899, Side 91

Eimreiðin - 01.07.1899, Side 91
211 fremur tregt, en þó þótti mönnum sem hér væri hið mesta furðu- verk unnið; en gleðin varð skammvinn, því að næsta morgun var síminn bilaður og gat engin skeyti borið. Þeir bræður voru nú orðnir félausir, en þó gáfust þeir ekki upp. Næsta ár var myndað hlutafélag, en tregir voru menn til að leggja fé sitt í annað eins glæfrafyrirtæki og þetta virtist vera; þá hugkvæmdist einhverjum að treysta mætti simann með því að vefja hann allan járnvír; þetta dugði, nýr sími var lagður og 13. nóv. 1851 voru fyrstu skeyti send eftir honum; sá sími er óskemd- ur enn í dag. Nú þótti mönnum horfast vænlegar á um símalagningu yfir Atlanzhaf. 1855 var stofnað félag í þeim tilgangi og voru í því bæði enskir menn og amerískir. Alt var undirbúið svo vel sem auðið var, nákvæmar mælingar voru gjörðar viðvíkjandi dýpt hafs- ins, straumum og fleiru, og frægustu náttúrufræðingar þeirra tíma voru hafðir með í ráðum. Síminn skyldi liggja frá Irlandi til Ný- fundnalands, en það eru um 400 mílur vegar; hann var úr kopar og vafið utan um hann gúttaperka, hampi og margþættum járnvír og ekkert til sparað; þó var sá galli á, að margar verksmiðjur höfðu unnið að honum, en ekki allar leyst verk sitt jafnvel af hendi. Síminn var 4100 kílómetra að lengd og hver kílómetri hans vó 1264 pund. Það var ekki til nema eitt einasta skip, sem hefði getað borið öll þau ósköp, og það var Austri hinn mikli (Great Eastern), en hann var þá nýsmíðaður og óreyndur að kalla, og þótti því ekki ráðlegt að senda hann i þennan leiðangur. Tóku menn þá það ráð, að skifta símanum milli tveggja stórra herskipa og skyldi annað leggja fyrst sinn helming, en hitt taka við, þar sem það hætti. Þau lögðu af stað frá Irlandi 5. ág. 1857. Síminn var látinn renna á hjóli út af borðstokknum og menn reyndu að haga ferð skipsins þannig, að hann rynni altaf jafnhart, en á þvi vildu verða misbrestir; sama daginn, sem lagt var af stað, slitnaði síminn og menn urðu að byrja á nýjan leik; þá gekk alt vel í fyrstu, en er skipin voru komin 70 mílur til hafs, greip undir- straumur símann og þá slitnaði hann, af því að skipverjar gátu ekki seinkað rás skipsins svo fljótt, sem þurft hefði. Næsta ár byrjuðu menn á nýjan leik með sömu skipum; ýmsar umbætur höfðu verið gjörðar bæði á símanum og vindu þeirri, sem hann rann á út af borðstokknum. I þetta sinn mættust skipin á miðju Atlanzhafi, tengdu endana saman þar og hélt svo 14*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.