Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1899, Síða 91

Eimreiðin - 01.07.1899, Síða 91
211 fremur tregt, en þó þótti mönnum sem hér væri hið mesta furðu- verk unnið; en gleðin varð skammvinn, því að næsta morgun var síminn bilaður og gat engin skeyti borið. Þeir bræður voru nú orðnir félausir, en þó gáfust þeir ekki upp. Næsta ár var myndað hlutafélag, en tregir voru menn til að leggja fé sitt í annað eins glæfrafyrirtæki og þetta virtist vera; þá hugkvæmdist einhverjum að treysta mætti simann með því að vefja hann allan járnvír; þetta dugði, nýr sími var lagður og 13. nóv. 1851 voru fyrstu skeyti send eftir honum; sá sími er óskemd- ur enn í dag. Nú þótti mönnum horfast vænlegar á um símalagningu yfir Atlanzhaf. 1855 var stofnað félag í þeim tilgangi og voru í því bæði enskir menn og amerískir. Alt var undirbúið svo vel sem auðið var, nákvæmar mælingar voru gjörðar viðvíkjandi dýpt hafs- ins, straumum og fleiru, og frægustu náttúrufræðingar þeirra tíma voru hafðir með í ráðum. Síminn skyldi liggja frá Irlandi til Ný- fundnalands, en það eru um 400 mílur vegar; hann var úr kopar og vafið utan um hann gúttaperka, hampi og margþættum járnvír og ekkert til sparað; þó var sá galli á, að margar verksmiðjur höfðu unnið að honum, en ekki allar leyst verk sitt jafnvel af hendi. Síminn var 4100 kílómetra að lengd og hver kílómetri hans vó 1264 pund. Það var ekki til nema eitt einasta skip, sem hefði getað borið öll þau ósköp, og það var Austri hinn mikli (Great Eastern), en hann var þá nýsmíðaður og óreyndur að kalla, og þótti því ekki ráðlegt að senda hann i þennan leiðangur. Tóku menn þá það ráð, að skifta símanum milli tveggja stórra herskipa og skyldi annað leggja fyrst sinn helming, en hitt taka við, þar sem það hætti. Þau lögðu af stað frá Irlandi 5. ág. 1857. Síminn var látinn renna á hjóli út af borðstokknum og menn reyndu að haga ferð skipsins þannig, að hann rynni altaf jafnhart, en á þvi vildu verða misbrestir; sama daginn, sem lagt var af stað, slitnaði síminn og menn urðu að byrja á nýjan leik; þá gekk alt vel í fyrstu, en er skipin voru komin 70 mílur til hafs, greip undir- straumur símann og þá slitnaði hann, af því að skipverjar gátu ekki seinkað rás skipsins svo fljótt, sem þurft hefði. Næsta ár byrjuðu menn á nýjan leik með sömu skipum; ýmsar umbætur höfðu verið gjörðar bæði á símanum og vindu þeirri, sem hann rann á út af borðstokknum. I þetta sinn mættust skipin á miðju Atlanzhafi, tengdu endana saman þar og hélt svo 14*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.