Tímarit kaupfjelaganna

Ataaseq assigiiaat ilaat

Tímarit kaupfjelaganna - 01.01.1897, Qupperneq 51

Tímarit kaupfjelaganna - 01.01.1897, Qupperneq 51
46 eða markmið. í því tilliti er liún frábrugðin annari fræði- grein, sem menn ranglega hafa blandað saman við hana, nefnil. hinni sögulegu heimspeki. ítalskur maður, Yico að nafni, er höfundur þeirrar kenningar, er stóð í blóma sín- um á næstliðinni öld. Að vísu er hún nokkuð skyld fje- lagsfræðinni, því hún leitast við að skýra og skiija megin- atriðin í myndun og þroskun fjelagsins; en aðferðin var gagnóiík þeirri, er fjelagsfræðin nú viðhefur og viðurkenn- ir. — Margir þekkja söguna um trúarprjedikarann, sem meðal annars sýndi tilheyrendum sínum fram á, hve dá- samlega forsjónin hefði sjeð fyrir samgöngunum, því nær því ætíð ljeti hún skipgengar stórár renna fram hjá stór- borgum Hin sögulega heimspeki ályktaði líkt þessu. Hvervetna þar í sögunni, sem hún fann skynsamlegan á- rangur, leitaði hún að tilgangi. er stýrt hefði viðburðun- um til þessa árangurs. Fjelagsfræðin leitar orsakanna. Án þess að gjöra forsjóninni upp nokkurn tilgang, ályktar hún blátt áfram, að borgirnar hafi risið upp við árnar, af því þær voru skipgengar og samgönguskilyrðin fyrir hendi. Hún heimfærir alla fjelagslega fyrirburði undir náttúru- leg lögmál. Þessi hugsun hafði vakað fyrir mörgum á undan Darwin, en hin nákvæma rökfærsla hans og hinar yfirgripsmiklu rannsóknir hans og tilraunir tóku af öll tvímæli og knúðu alla menntaða og hugsandi menn inn á nýjan hugsana feril. - - Það má svo að orði kveða, að Darwin hafi aptur innlimað manninn í náttúru heildina, er hin eldri vísindi höfðu skilið hann út úr. Á kenningum Darwin’s hefur sú skoðun verið byggð, að allar fræðigrein- ir, sem hljóða um manninn og mannleg hlutföll, svo sem mannfræði (antropologi og etnologi), málfræði, saga, rjett- arfarsfræði, þjóðmegunarfræði, og eigi sizt fjelagsfræðin, að allar þessar fræðigreinir sjeu í raun og veru náttúruvísindi. Sama árið — 1859 — sem Darvin gaf út bók sína: „Um uppruna tegundanna11, kom út önnur bók, sem að vísu var rituð frá allt öðru sjónarmiði og um ólíkt efni, en stefndi eigi áð síður í vissu tilliti að sama markinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Tímarit kaupfjelaganna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit kaupfjelaganna
https://timarit.is/publication/328

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.