Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1993, Qupperneq 133

Andvari - 01.01.1993, Qupperneq 133
andvari f LEIT AÐ EILfFUM SANNINDUM 131 kristi kemur þessi viðleitni einkum fram hjá aðalpersónunni, Svertingi Runúlfssyni er hann íhugar skyldleika trúarbragðanna: Baldur var skotinn oddhertum teinungi í hjartastað af blindum bróður. Hvítikristur á kross festur af blindu valdi og stunginn spjóti í síðu. Síðusárið er þeim sameiginlegt, - ef ekki annað meira.2 Höfundur er í sífellu að velta fyrir sér eðli og merkingu trúarbragðanna og lætur sér því ekki nægja að lýsa yfirborðinu. í Jörð koma t.d. fyrir lýsingar á blótsathöfnum, sem eru þó annað og meira en sögulegur fróðleikur um blótsiði heiðninnar, því höfundur er umfram allt að skýra trúarhugmynd- irnar sem búa að baki og blótið fær þar mjög víðtæka merkingu. Og þótt frásögnin hafi yfirbragð hlutlægni má víða greina innskot og útleggingar höfundar, sem árétta þá trúar- og lífsspeki sem verkið er ofið úr, eins og eftirfarandi lýsing á blótsathöfn vitnar um: Þeir leggja hver sína grein á bálið til viðurkenningar um innbyrðis einingu sína, sjá hana sviðna og kolast, deyja í henni. Deyja með sting í hjarta, - og rísa upp á samri stundu. Eru hér ennþá! Brenna ennþá fyrir augliti goðanna. Taka hver í annars hönd, mynda hring umhverfis bálið, stíga miðnæturdansinn án þess að hreyfast úr stað, dagdansinn. Sameinast í hinu ómögulega, óhugsanlega. Því að vera til; og að vera ekki til. Sameinast í eldinum, sem er ekkert. Og eru eldur. Sem er slökktur og brenn- ur á ný.3 Blótið, helgasta athöfn heiðinna, verður þarna e.k. tákn lífsins sem er eilíft í sjálfu sér en þó í stöðugri endurnýjun, eign sem allir menn ættu að geta sameinast um að varðveita og viðhalda. Arnarhvolsmenn lifa í einingu sem er grundvölluð á lífsspeki þeirra um helgi mannlífsins. Peir signa sig Þórsmarkinu, eru trúræknir og halda blót reglulega og hofið er þeirra kirkja. Og þótt trú þeirra sé umgirt heiðnum trúarsiðum má segja að hún sé ekki síður kristin í anda en heiðin því hún byggir á ást og virðingu fyrir mannlífinu og þeim lögmálum sem þar gilda. Og líf Arnarhvolsmanna er umfram allt þjónusta við lífið á jörðinni. En jörðin er jafnframt tákn í sögunni og hefur í raun mjög víða skírskotun því hún er í senn móðir og guðdómur, sameiningartákn manns og náttúru, efn- is og anda. Hið sögulega baksvið Jarðar er stofnun Alþingis árið 930 og aðdragandi þess. Þorsteinn Ingólfsson verður allsherjargoði að föður sínum látnum og það kemur í hlut hans að undirbúa Alþingisstofnunina. Það reynist ekki auðvelt verk en með hjálp trúar sinnar, sem byggist á friðarvilja, sáttfýsi og sterkri réttlætiskennd, tekst honum að setja ein lög yfir kristna menn og heiðna. í þessari sögu er höfundur því umfram allt að leiða í ljós þá lífs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.