Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1993, Side 133

Andvari - 01.01.1993, Side 133
andvari f LEIT AÐ EILfFUM SANNINDUM 131 kristi kemur þessi viðleitni einkum fram hjá aðalpersónunni, Svertingi Runúlfssyni er hann íhugar skyldleika trúarbragðanna: Baldur var skotinn oddhertum teinungi í hjartastað af blindum bróður. Hvítikristur á kross festur af blindu valdi og stunginn spjóti í síðu. Síðusárið er þeim sameiginlegt, - ef ekki annað meira.2 Höfundur er í sífellu að velta fyrir sér eðli og merkingu trúarbragðanna og lætur sér því ekki nægja að lýsa yfirborðinu. í Jörð koma t.d. fyrir lýsingar á blótsathöfnum, sem eru þó annað og meira en sögulegur fróðleikur um blótsiði heiðninnar, því höfundur er umfram allt að skýra trúarhugmynd- irnar sem búa að baki og blótið fær þar mjög víðtæka merkingu. Og þótt frásögnin hafi yfirbragð hlutlægni má víða greina innskot og útleggingar höfundar, sem árétta þá trúar- og lífsspeki sem verkið er ofið úr, eins og eftirfarandi lýsing á blótsathöfn vitnar um: Þeir leggja hver sína grein á bálið til viðurkenningar um innbyrðis einingu sína, sjá hana sviðna og kolast, deyja í henni. Deyja með sting í hjarta, - og rísa upp á samri stundu. Eru hér ennþá! Brenna ennþá fyrir augliti goðanna. Taka hver í annars hönd, mynda hring umhverfis bálið, stíga miðnæturdansinn án þess að hreyfast úr stað, dagdansinn. Sameinast í hinu ómögulega, óhugsanlega. Því að vera til; og að vera ekki til. Sameinast í eldinum, sem er ekkert. Og eru eldur. Sem er slökktur og brenn- ur á ný.3 Blótið, helgasta athöfn heiðinna, verður þarna e.k. tákn lífsins sem er eilíft í sjálfu sér en þó í stöðugri endurnýjun, eign sem allir menn ættu að geta sameinast um að varðveita og viðhalda. Arnarhvolsmenn lifa í einingu sem er grundvölluð á lífsspeki þeirra um helgi mannlífsins. Peir signa sig Þórsmarkinu, eru trúræknir og halda blót reglulega og hofið er þeirra kirkja. Og þótt trú þeirra sé umgirt heiðnum trúarsiðum má segja að hún sé ekki síður kristin í anda en heiðin því hún byggir á ást og virðingu fyrir mannlífinu og þeim lögmálum sem þar gilda. Og líf Arnarhvolsmanna er umfram allt þjónusta við lífið á jörðinni. En jörðin er jafnframt tákn í sögunni og hefur í raun mjög víða skírskotun því hún er í senn móðir og guðdómur, sameiningartákn manns og náttúru, efn- is og anda. Hið sögulega baksvið Jarðar er stofnun Alþingis árið 930 og aðdragandi þess. Þorsteinn Ingólfsson verður allsherjargoði að föður sínum látnum og það kemur í hlut hans að undirbúa Alþingisstofnunina. Það reynist ekki auðvelt verk en með hjálp trúar sinnar, sem byggist á friðarvilja, sáttfýsi og sterkri réttlætiskennd, tekst honum að setja ein lög yfir kristna menn og heiðna. í þessari sögu er höfundur því umfram allt að leiða í ljós þá lífs-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.