Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 85

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 85
andvari JÓNAS OG JENA 83 Sé spurt um stefnur og strauma, vísar Ævintýrið af Eggerti Glóa bæði aftur á bak og áfram. Vert er að taka það fram, að í lok átjándu aldar var ævintýrið ekki nýtt af nálinni sem bókmenntaform. Frumleiki Tiecks fólst hins vegar í að gefa tilteknum eiginleikum mannlegrar reynslu rými innan þess, þeim eiginleikum sem upplýsingin hafði annaðhvort vanrækt eða ýtt til hliðar.19 Ævintýrið var bókmenntaformið sem gerði Tieck kleift að halda á loft mannlegum eiginleikum eins og draumum, ímyndunaraflinu, skynjun á hinu goðsögulega og tilfinningunni fyrir hinu yfirnáttúrlega, þáttum sem seinna voru taldir lýsandi fyrir rómantísku stefnuna. Með því að ferja ævin- týrið inn í hjarta þýskrar rómantíkur er Tieck sömuleiðis sagður hafa skapað vettvang fyrir þær fjölmörgu spurningar sem vakna, vilji einhver gera tilraun um raunveruleika manneskjunnar.20 Eins og skynja má í Ævintýrinu af Eggerti Glóa hikar Tieck ekki við að blanda saman víddum hversdags og hins yfirnáttúrlega, með þeim hætti að hið yfirnáttúrlega er kynnt til sögunnar sem eðlilegur hluti af raunveruleika °g hversdagslífi persóna. Aðalpersónurnar eru það sem við köllum venjulegt fólk. Kringumstæður þeirra eru einnig hversdagslegar, eða allt til að þær finna sig í aðstæðum sem sprengja af sér viðtekna hugmynd þeirra um raunveruleikann. Til þess þurfa persónurnar að vilja brjótast út úr kæfandi kringumstæðum, inn í stærri veröld, og láta berast með óútskýrðum öflum út á víðavang tilvistarinnar. Þegar þangað er komið verður reynslan þeim nánast undantekningalaust um megn.21 Berskjaldaðar frammi fyrir eigin tilvist missa þær jafnvægið, líkt og skynjun þeirra á eigin lífi verði þeim að fjörtjóni. Það eru einungis aukapersónur ævintýra Tiecks sem fá lifað óáreittar. Heimurinn er þeim eftir sem áður lokuð bók, eða staður sem þær misskilja.22 Allt er þetta eftir höfði Tiecks sem leit svo á að ekkert tæki ævintýrinu fram í að draga upp 1T|ynd af rómantískum heimi.23 Það er vegna þess að ævintýrið kastar hulunni af óravíddum mannlegrar tilvistar og þar með hversdagslífinu, séð frá sjónar- hóli rómantíkur. Úti er œvintýr — íslenski þátturinn Eins og minnst hefur verið á, kom ævintýrið út á íslensku í fyrsta árgangi Fjölnis árið 1835. Viðtökurnar á íslandi voru blendnar. Fæstir tengdu það við raunveruleika manneskjunnar eða hugleiddu hvernig ævintýrið getur varpað hulunni af sjálfum hversdagsleikanum. Hugmyndin um að ævintýri spretti úr þekktum jarðvegi og skauti náttúrunnar, að þau séu perlur úr djúpi hversdags- hfsins, hefur virst framandi á sögueynni - og er kannski enn. Eins og lesa má um í öðrum árgangi Fjölnis árið 1836, var talað um skröksögu og að slíkt efni v$ri til lítils gagns fyrir flesta íslendinga:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.