Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 88

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 88
86 BIRNA BJARNADÓTTIR ANDVARI Það má hins vegar efast um þá túlkun Jóns Karls að „kenning" þeirra félaga um ævintýrið sé sú að ævintýrið sé „sennileg saga eftir allt saman“ og eigi því „heima í miðju íslenska bókmenntakerfisins“.40 Ef eitthvað er, minnir lokasetning þeirra félaga hér að framan á textabrot úr tímaritinu Athenáum, eða þegar Jena-hópurinn skrifar: „Það sem gerist í skáldskap, gerist aldrei eða ævinlega. Annars er það enginn skáldskapur. Enginn skyldi trúa því að hann gerist í raun.‘41 Eins og sást hér að framan telja þeir Jónas og Konráð mestu snilld sög- unnar felast í því hvað prýðilega hefur tekist að leiða fyrir sjónir það sem var aðaltilgangur skáldsins, eða hvað af syndinni getur leitt og hvernig viðtekur óskiljanleg atburðarás, sem leiðir til vægðarlausra örlaga. Þeir segja einnig að um sé að ræða almenn sannindi, sem hér séu sett fyrir sjónir í einstöku ævintýri. Jón Karl vísar í ofangreint textabrot og segist kunna betur við þessa túlkun en þá sögulegu. Hann vill einnig benda á eftirfarandi: Fjölnismenn eru ekki einasta að reyna að staðsetja „Ævintýr af Eggerti Glóa“ í miðju bókmenntakerfisins, heldur þar að auki í öndvegi við hlið hinna trúarlegu verka. Niðurstaðan er a.m.k. sú að Tieck sé að fjalla um syndina og hegningu Guðs og eigi því væntanlega heima við hlið Paradísarmissis og Messíaljóös.42 Ekki er gott að fjölyrða um takmark þeirra félaga hvað varðar íslenska bókmenntakerfið. Þeim finnst ævintýrið fagurt og snilldarlega samið. Komi trúin við sögu, er það ekki endilega verk Jónasar og Konráðs að „staðsetja“ ævintýrið á einum stað frekar en öðrum.43 Enn flóknara er að ætla sér að greina í eitt skipti fyrir öll mótsagnir sögu á borð við þá sem Ævintýrið af Eggerti Glóa geymir, en Jón Karl er þeirrar skoðunar að sagan hafi staðið í fleirum en lesendum Fjölnis á nítjándu öld og sérstaða hennar sé sú að hún falli ekki inn í einhverja eina, heildstæða túlkun. Boðskapur hennar er óljós. Frá þessum sjónarhóli bera viðtökur sögunnar hér á landi árið 1836 ekki einhvern sérstakan vott um tregðu íslenskra lesenda eða vanþróun íslensks bókmenntakerfis. Þess í stað má líta á þær sem staðfestingu á margræðni sögunnar, óljósu eðli hennar, einkennum hennar sem ... skröksögu.44 Ætli Fjölnismenn hefðu tekið undir slíkt sjónarmið? Þeir sem einnig höfðu þetta að segja um sömu viðtökur: „so framarlega skáldskapur er til nokkurs, sem eíngjinn mun í móti bera, má þikja mein að því, að so skuli vera hjer á statt, að ekkji tjái hjer enn þá að bjóða mönnum þær ritgjörðir, er svo mikjils eru verðar."45 Líkt og Berta minnir vininn á, er ekki um neina skröksögu að ræða. Það er frekar að óteljandi spurningar vakni um kunnuglegt og að því er virðist
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.