Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 123

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 123
andvari „VÉL ER GETUR VAXIÐ" 121 stúlkum sundur í skólastarfinu. Með því að kenna öllum saman mætti meira að segja vænta þess að kynin drægju fram það besta hvort í öðru. Piltarnir yrðu þannig hæverskari í framkomu en stúlkurnar sjálfstæðari og einarðari. Ekki væri heldur ástæða til að örvænta um siðferðið í samskólunum, sund- urstíunin væri nefnilega síst til að bæta það „...heldur kitlar forvitnina og gjörir það að verkum að piltar og stúlkur fá rangar hugmyndir hvort um annað.“ (Lýðmenntun, bls. 153) I Lýðmenntun er ekki einungis gert ráð fyrir jafnræði milli kynja í nem- endahópnum, heldur sá Guðmundur fyrir sér að kvenfólk gæti gegnt mik- ilvægu hlutverki við kennsluna. Fyrir því lágu reyndar hagkvæmnisástæður að hluta til, þar sem kennslukonurnar yrðu ekki eins dýrar á fóðrum og karlarnir °g gæti það haldið niðri kostnaðinum við menntakerfið. Jafnréttissinninn Guðmundur viðurkenndi þó óréttlæti þess að kynin fengju ekki sömu laun fyrir sömu vinnu, en útilokað væri að uppræta launamuninn í kennarastéttinni einni, enda hætt við að þá fylltust allar skólastofur af óhæfum kennslukon- um. Bókvit í askana látið? í ljósi þess sem síðar gerðist, er athyglisvert að einna harðasta gagnrýn- in á Lýðmenntun skuli hafa komið frá nýútskrifuðum verkfræðingi, Jóni Þorlákssyni. Jón hafði sjálfur verið aðalhvatamaður að stofnun Iðnskólans í Reykjavík og var fyrsti skólastjóri hans. Sem slíkur gerðist Jón málsvari sér- nienntunar og verkkunnáttu andspænis hugmyndum Guðmundar um almenna utenntun, sem verkfræðingurinn áleit greinilega óhagnýta tímasóun (bls. 210- 212). Síðar átti sparnaðarstefna Jóns Þorlákssonar á stóli fjármálaráðherra eftir að leiða til þess að prófessorsstaða Guðmundar Finnbogasonar í hagnýtri sálfræði var lögð niður. Töldu þingmenn embættið ekki bera nafn með rentu ~ það væri með öllu óhagnýtt. Guðmundi hlaut að falla þungt skilningsleysi stjórnmálamanna á hagnýtu gildi sálfræðinnar fyrir samfélagið. Sjálfur taldi hann hagnýtingarmögu- leikana mesta á sviði uppeldis- og menntamála annars vegar en við vinnu- rannsóknir hins vegar. Vinnuathuganirnar vildi hann gera í samvinnu við verkfræðinga og aðra þá er stæðu fyrir verklegum framkvæmdum. Hugðist Guðmundur þannig kenna landsmönnum að „strita með viti“ (bls. 355). Það er til marks um áhuga heimspekingsins og sálfræðingsins á verklegum fram- förum að hann ritstýrði og hafði forgöngu um útgáfu Iðnsögu íslands, sem Iðnaðarmannafélagið gaf út í tveimur bindum árið 1943. Má með sanni kalla það fyrsta íslenska tæknisöguritið sem rís undir nafni. Hann átti sömuleiðis s$ti í orðanefnd Verkfræðingafélagsins um árabil.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.