Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 16

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 16
10 MENNTAMÁL um hætti. hví skyldi aldrei gleymt, þó nýting menntunar til hagvaxtar sé ofarlega á baugi nú, svo nýtilkomin sem þessi þekking okkar er, að einhliða mynd fæst af skóla- haldi, nema hins félagslega hlutverks skólanna — að miðla atferlisháttum og hefðum —, og persónuhlutverks þeirra — að miðla skilyrðum til lífsgnóttar, þ. e. persónulegri menn- ingu —, sé getið að jöfnu. II. Menntakerfið, „stærsta framleiðslugreinin", notast við framleiðsluhætti og -tækni, er lítt hafa breytzt í samanburði við aðrar framleiðslugreinar, sem fleygt hefur fram á und- anförnum áratugum. Orsakirnar til þess eru margar. Hér skal getið fárra. 1. Skólastörf eiga sér dýpri rætur í hefðum og mati for- tíðar en önnur störf í félagslegri framleiðslu, og hefðin sjálf er of verðmæt og merk til þess að láta hana liggja í láginni. Svo hefur hins vegar farið, að hefðin sjálf hefur orðið drýgri þáttur í inntaki skólanna en félagslegur eða einstaklings- bundinn undirbúningur undir líf og störf fullorðins manns í samfélaginu, sem þeim er þó ætlað að sinna. 2. Menntun er ef til vill margslungnust allrar „fram- leiðslu“atorku mannsins, Jrar sem „hráefnin", dýrmæt og margvísleg þar sem mannveran á í hlut, og „fullunnin af- urðin“ verður ekki auðveldlega metin til fjár. 3. Nýjungar í tækni þeirra framleiðsluhátta, er kallast menntun, byggjast á félags- og mannvísindum, sem yngst eru allra vísindagreina og |)ví langt frá því að veita jafn- greið svör og tæknivísindi og náttúruvísindi veita í öðrum framleiðsluþáttum. Skólakerlin víðast hvar á Vesturlöndum eru að meira eða minna leyti mótuð af Jrjóðfélögum 18. og byrjandi 19. aldar: Jrau svöruðu þörfum og kröfum þjóðfélagshátta Jreirra tíma. Hinar miklu breytingar á félagsháttum og frarn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.