Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 21

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 21
MENNTAMÁL 15 fjölguninni, þar eð mat þeirra á skilyrðum skólaárangurs er mótað af hefðum, sem eiga sér rót í stéttskiptri, kyrr- stæðri og hefðbundinni menningarskipan, í hag- og þjóð- félagskerfi, er einkenndist af staðfestu, en ekki af örum vexti eins og nútímasamfélög Vesturlanda. Tökum Bandaríkin sem dæmi um þróunina. 1930 sóttu 12% árgangs lramhaldsskóla (high school). 1960 sóttu 80% árgangs framhaldsskólana. 1980 er reiknað með 92% skólasókn til 18 ára aldurs. En það væri sama sem 12 ára skólaskylda væri orðin að veruleika. Annað dæmi: 1930 sóttu 4% árgangs College-nám, en það líkist hlut- fallstölu háskólasóknar í Evrópu á sama tíma. 1960 sækja 35% árgangs College-nám, og víða yfir 50%; (á sama tíma er háskólasókn í V-Þýzkalandi tæp 6% af árgangi). Lítum á tölurnar í öðru og skynsamlegra sambandi: 1930 voru 3% vinnuaflsins, 3 af hverju hundraði vinn- andi manna í Bandaríkjunum, háskólamenntaðir menn. 1960 eru þeir orðnir 18 af hundraði, og 1980 er reiknað með 35 háskólamenntuðum mönnum í hverjum hundrað manna hópi vinnandi manna þar í landi. Vinna hugsunar- innar er að leysa verk handarinnar af hólmi, eins og töl- urnar sýna. Hin mikla fjölgun skólafólks, sem þessar tölur lýsa, speglar róttækar breytingar á afstöðunni til skólanna ann- arsvegar, skólanna til tilgangs síns hinsvegar. 1. Skólarnir eru hagþáttur, arðvænt I járfestingarsvið í þjóðarbúinu. Fjárfesting í skólunum gelur af sér félags- legan arð með hærri framleiðni hagkerfisins, með vexti framleiðslunnar á mann og með hærri afköstum — og þar ineð meiri vellerð — þjóðfélagsins í heild. 2. Ennfremur gefur fjárfesting í menntun af sér arð fyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.