Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 24

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 24
18 MENNTAMÁL skólarannsóknir, sem og prófun og þróun nýjunga (research and development). III. Menntirnar eru ekki lengur í hávegum hafðar sem skraut- búnaður fyrri alda, sem ekki varð látinn í askana, heldur var prýði á manni og því meiri prýði, sem hann var fjar- lægari hagnýtum þörfum dagsins. Þessir tímar eru liðnir hjá. 1 stað þess eru menntirnar orðnar hagþáttur, vaxtar- þáttur, skilyrði félagsvaxtarins, jafnvel aðalvaxtarbroddur- inn sjálfur. Þjóðfélag, sem einkennist af vexti og nýju hlut- verki skóla og mennta, getur því með jafnmiklum rétti kall- azt menntasamfélag, breytingasamfélag eða hagvaxtarsam- félag. Það liggur við, að öll þessi hugtök verði nothæf hvert fyrir annað. Það, sem máli skiptir fyrir skólamenn, er þó sá þáttur, sem að menntunum snýr. Hið nýja hlutverk menntanna er tvíþætt eða margþætt. Annars vegar er ,,félagsfesting“ vaxtarins, hin hagrænu vaxtaröfl, sem eru bundin þjóðfélagsöflum á breytingu. Menntun er möguleiki til þess að valda breytingum, skilja Itreytingar og nýta breytingar, þegar vöxturinn er orðinn aðaleinkenni þess þjóðfélagsskipulags, sem við búum við. Hin hliðin er breytt hlutverk menntanna fyrir einstak- linginn. Þær gefa honum möguleika til þess að standa af sér þessar breytingar, nýta þær, láta þær verða sér til lífs- gnóttar og hamingju. Tvennt einkennir því menntasam- félagið, — annars vegar félagsleg nýskipan mála, liins vegar ný aðstaða einstaklingsins innan samfélagsins. Það er því rangt að halda því fram, að menntirnar séu að hverfa undir gerræði hagvaxtarins. Hitt er sannara, að gildi einstaklings- ins og framför þjóðfélagsins standa nú í nánara og innilegra sambandi en fyrr hefur verið. Ef menntirnar hljóta það hlutverk að vera vaxtarbroddur og vaxtarþol þjóðfélagsins sjálfs og undirbúa um leið ein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.