Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 92

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 92
86 MENNTAMAL en verið hefur, a. m. k. í framhaldsskólum. Tilfinningar og viðhorf, sem endurspeglast í nútímaskáldskap hljóta að vera nákomnari ungu fó.'.ki í dag en margt í skáldskap fyrri alda og að mörgu leyti auðveldara fyrir það að finna hljómgrunn fyrir sínar hugarhræringar þar, í leitinni að persónuleika sínum. A unglingsárum eru spurningarnar: hver er ég? hvað get ég? hvað má ég? áleitnari en annars á æviskeiðinu. ()g ef við höldum, að vænlegra sé að leita svaranna í góð- um bókmenntum en því, sem skemmtanaiðnaður og afþrey- ingarlesefni býður, hljótum við að verða að íhuga vel, hvað við ætlum að gefa nemendum okkar til að leita svara sinna í. Engri rýrð er kastað á þjóðsögur, ættjarðarljóð og sveitalífssögur 19. aldar, þó fullyrt sé, að önnur og nýrri verk geymi líklegra efni til að verða að þáttum í þeirri lífsskoðun, sem vaxandi kynslóð mun vonandi enn um sinn sækja til góðra bókmennta. Og ef við viljum, að ein- hverra svara sé þar leitað, er óhjákvæmilegt, að fram fari stöðugt endurmat á því lesefni, sem boðið er fram í skól- um landsins. Enskur háskólakennari hefur komizt svo að orði um þetta atriði: „The texture of living experience lias changed so much, and with increasing rapidity, in the last thirty or forty years that much of English literature up to the threshold of modern times is now as remote as the an- cient classics; certainly far more remote than it was a generation ago. The ordinary English classics are no longer part of the natural formation of the youngA1) Þó að í orðum þessum felist holl áminning, er hæpið fyrir okkur að taka undir þau fyrirvaralaust. Áhrifavald og list liins bezta í íslenzkum fornbókmenntum er t. d. á þann veg, að kynni af þeim verkum eiga að vera sjálfsagður þáttur lífs, endurnýjun ljóðmáls, myndsköpunar og hugmyndatengsla, lausn ljóðsins úr viðjum vanahugsunar og hefðbundinna forma." ]) Graham Hough: Crisis in Literary Education grein í safnritinu Crisis in the Humanities, edited by J. H. Plumb, Penguin Books 1964.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.