Menntamál - 01.04.1967, Page 93

Menntamál - 01.04.1967, Page 93
MENNTAMÁL 87 í uppeldi ungu kynslóðarinnar. Og sígild eru vitaskuld ótal- in skáldverk seinni alda. Enn eitt, sem mælir með aukinni áherzlu á vinnu með nútímaskáldskap í skólum, ekki sízt nútímaljóð, eru mögu- leikar, sem þau gefa á að örva skapandi hugsun og ímynd- unarafl. í nútímaskáldskap, einkum ljóðinu, er ákveðin til- hneiging til að segja ekki beinum orðum, hverju skáldið vill skila til lesandans. Ný tengsl orða og hugmynda eru notuð til að túlka reynslu og tilfinningar skáldsins og þan- þol tungunnar oft notað til hins ýtrasta. Unr nauðsyn og réttmæti slíkrar viðleitni þarf ekki að ræða og ætti heldur ekki að þurfa að fara mörgum orðum um ávinninga af því, að sem flestir reyni að fylgjast nreð henni. Ef skólarnir reyna ekki að gefa nemendum sínunr lykla að því, sem vel er kveð- ið á okkar dögum, hverjir gera það þá? ,,Það er nú einu sinni viðurkenndur „sannleikur“ að nútímaljóð séu óskilj- anleg og þá skulu þau vera það hvað sem tautar og raular. En oft eru þau í rauninni nrjög auðveld. Þau krefjast ekki að- eins vinnu Iistamannsins heldur einnig þess sem nýtur. Listaverk er samvinna þess sem skapar og hins sem nýtur, eða réttara sagt, njótandinn fremur einnig skapandi starl’.“1) Þegar í jallað er í kennslu um verk, sem í fyrstu virðast tor- skilin og óaðgengileg, ætti kennarinn ekki að leggja ákveðn- ar lausnir á borðið, heldur leiða nemendurna til aukins skilnings stig af stigi nreð skírskotun til þeirra skilnings og viðhorfa til verksins. Eftir að nemendurnir hafa lýst sínum skilningi og túlkun, má leiða margt í ljós nreð spurningum og umræðunr. Getur þá komið í Ijós, að hugmyndir kenn- arans eru enginn sjálfgefinn sannleiki og hann komizt nær réttum áttunr um inntak og skírskotun verksins. „Ég álít, að hver og einn verði að ákveða gæði listaverks fyrir sjálfan sig samkvænrt eigin mælikvarða, að hlutverk gagnrýnand- ans sé aðeins að segja Irá eigin brjósti hvernig verkið komi 1) Sigfús Daðason: Til varnar skáldskapnuin.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.