Menntamál - 01.04.1967, Síða 102
MENNTAMÁL
96
ráðsins fyrir efnahagsþróunina er það, hversu áætlanagerð-
in er sjálfri sér samkvæm stigi af stigi. Fyrir samheldni
áætlunarnefndarmannaanna varð áframhaldandi þróun í
efnahags- og félagsmálum á tímabili, sem einkenndist af sí-
felldum stjórnarskiptum, eða nánar tiltekið í 21 skipti.
Með fjórðu áætlun allsherjarskipulagsráðsins er komið
svo langt, að nauðsyn krefur að felldar verði saman mennta-
áætlanir og efnahagsáætlanir, og hlýtur senn að því að reka,
að gerð verði heildaráætlun.
5. Sambandslýðveldið Þýzkaland.
í Vestur-Þýzkalandi eru að vísu áætlunarnefndir, en
hingað til vantar alveg menntaáætlanir. Þýzka uppeldis- og
menntamálanefndin lagði fram drög að áætlun. Með þá
áætlunargerð í huga samþykkti fundur menntamálaráðherra
Sambandslýðveldisins að láta gera ákvarðanir um mennta-
þörf næstu áratuga. Réttara hefði verið að áætla, liver þörf-
in væri á sviði atvinnuveganna og í menningar- og félagsmál-
um, og miða síðan menntaþörfina við það. Hinu nýskipaða
menntamálaráði hefur nú verið falið það verkefni. Þess er
að vænta, að ráðið hafi einnig hliðsjón af vinnu áætlunar-
nefnda á alþjóðavettvangi.
6. Alþjóðastojnanir.
Það er athyglisvert, að stofnun eins og OECD (efnahags-
samvinnustofnunin), sem hefir fyrst og frernst efnahags- og
félagsmál með höndum, leggur fram l'yrir almenningssjónir
vandlega unnar áætlariir um menntamál. Meginverkefni
UNESCO (mennta- og vísindastofnunar sameinuðu þjóð-
anna) eru menntaáætlanir, einkum og sér í lagi fyrir þró-
unarlöndin.
UNESCO leggur allt kapp á að vinna bug á ólæsi um lieim
allan. Hve mikilvæg sú barátta er, má öllum vera ljóst, þeg-
ar vitað er, að nú sem stendur eru um 700 milljónir fullorð-