Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 104

Menntamál - 01.04.1967, Qupperneq 104
98 MENNTAMÁL menntunaruppgjörs mætti svo gera nýjar tillögur handa þeim, sem taka eiga lokaákvarðanirnar. Stórskólar. Hvernig skyldi svo lokaáætlunin unt skóla framtíðarinn- ar líta út? Tákn nútímans er vísindi og tækni, eða frumatriði full- kominnar nýtingar náttúruaflanna. Alls staðar er skipulagt og áformað með skynsamlega nýtingu fyrir augum. Skólakerf- ið er eina stóra og dýra stofnunin í þjóðfélaginu, sem ekki er nýtt á skynsamlegan hátt. Af þessum ástæðum og einnig vegna þess, að fyrir hendi eru möguleikar, sem hagnýta má hetur, neyðumst við sennilega til þess að setja á stofn stór- skóla, eins konar menntastóriðju. Fróðlegt væri að vita, livort ekki séu líkindi til þess, að hagnýtt „stórskólafyrir- tæki“ geti verið ávinningur frá sjónarhól uppeldisfræðinn- ar. Uppeldishugsjónin ætti að minnsta kosti ekki fyrirfram að leggjast á móti hugmyndinni um hagkvæma nýtingu skól- anna. En hvað jjýðir eiginlega efnahagslega hagkvæm og skynsamleg nýting skólanna? Við þeirri spurningu eru á takteinum vandlega hugsuð svör. Sérstaklega má minna á Conant-skýrsluna, sem sýnir fram á, að miðað við amerískar aðstæður nær lítill umfangsskóli (Comprehensive High School) harla litlum árangri, og staf- ar Jrað af ])ví, að ekki er unnt að aðgreina kennsluna nægi- lega. Conant-skýrslan mælir jress vegna með því, að slíkir skólar séu svo stórir, að jrar séu a. m. k. 3 bekkir, sem út- skrifa stúdenta, eða nánar tiltekið, að um 100 nemendur taki stúdentspróf á ári. Aðeins Jrar, sem svo háttar til, er unnt að láta sérhæfða kennara kenna litlum nemendahóp- um í ákveðnum námsgreinum, en Jrað er ómögulegt í litl- um skólum. Breytingin yfir í Jtetta stórskólakerfi væri einn- ig æskileg, vegna Jtess að með fullri nýtingu skólana, gæti uppeldis- og kennslustarfið orðið öflugra. Við áætlanir um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.