Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 118

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 118
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK Í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA____________________ LANDKÖNNUÐUR GERIST LEIÐSÖGUMAÐUR Hugmyndir Nikis Davis um hvemig nota eigi upplýsingatækni á áhrifaríkan hátt í námi og kennslu eru heldur bjartsýnni á möguleika skólanna (Davis 1997). Tilgang- ur greinar hennar er líka að setja fram tillögur um aðferðir við að þróa áfram nýt- ingu upplýsingatækninnar en þær tillögur byggir hún á rökstuddri greiningu á þróuninni hingað til. Nikis Davis segir að þróun í upplýsingatækni gerist fremur í stökkum en að hún sé ferli. Fyrsta þrep einkennist oft af tilraunum frumkvöðla sem eru áhugasam- ir og kraftmiklir einstaklingar. Næsta þrep einkennist af því að stjórnendur taka forystu og farið er að samræma stefnumótun. Oft er byrjað að huga að tækjum og hugbúnaði en smám saman er sjónum beint að námskránni - hvernig nýta megi tæknina í þágu námsmarkmiða. Á þriðja þrepi er tæknin orðin eðlilegur hluti af starfi stofnunarinnar og að því skal stefnt. Til að þoka þessari þróun áleiðis verður að greina stöðu kennara og átta sig á að þeir þurfa stuðning til að læra að nota upplýsingatækni. Við verðum að átta okkur á að kennarar taka ákveðna áhættu með því að viðurkenna þörfina fyrir nýjungar, með því gætu þeir verið að viðurkenna að núverandi starf þeirra sé úrelt. í ljósi þessa er nauðsynlegt að skapa umhverfi sem styður kennara með ráðgjöf. Mikilvægt er að átta sig á að verkefnið er liður í starfsþróun sem líta verður á sem nám sem byggir á fyrri reynslu kennarans. Sú aðferð sem best hefur reynst eru óformlegar samræður sem felast í því að ráðgjafinn hlustar og gefur góð ráð. Hlutverk ráðgjafans er að benda á tengsl milli námskrármarkmiða og viðeigandi tölvutækni og ganga jafnframt út frá persónulegri reynslu kennarans og þeim gild- um sem kennaranum sjálfum finnst skipta máli í kennslu og námi (Davis 1997:256). Ef rannsókn mín er mátuð við þessar hugmyndir er greinilegt að frumkvöðull- inn íslenski hefur tekið þátt í fyrsta þrepi sem frumkvöðull en er nú að færa sig yfir á annað þrep þar sem hann leggur áherslu á hlutverk stjórnenda og ráðgjafa og hef- ur hug á að nýta reynslu sína sem ráðgjafi. Hugmyndir Heklu um hlutverk ráðgjafa sýnist mér fara alveg saman við þær hugmyndir sem Nikis Davis lýsir. FÓLKIÐ í FYRIRRÚMI Brent Robinson leggur svolítið öðruvísi áherslur þegar hann lýsir þeim þrepum sem stigin eru við að innleiða upplýsingatækni í skólastarfi. Hann segir að fyrsta þrepið sé tæknin. Megináhersla er þá lögð á að tæki séu fyrir hendi og kennarar fái þjálfun í tölvunotkun. Næsta þrep er kennslufræðin þegar farið er að beina sjónum að kennslufræðilegum þáttum fremur en tækjum. En til að komast alla leið er óhjá- kvæmilegt að stíga upp í þriðja þrepið sem felst í að vinna með breytingaferlið þar sem áherslan er á mannlega þætti og unnið er út frá því sem vitað er um breytingar í stofnunum (Robinson 1997:41). Þetta er í samræmi við hliðstæðar kannanir á breytingum í menntun og skóla- þróun almennt. Þróunin í upplýsingatækni frá tækjum og hugbúnaði til kennslu- fræði og síðan ábendingar um að athyglin þurfi að beinast að mannlega þættinum í nýtingu upplýsingatækni í skólum endurspegla til að mynda kenningar Michaels 116
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.