Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 118

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 118
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK Í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA____________________ LANDKÖNNUÐUR GERIST LEIÐSÖGUMAÐUR Hugmyndir Nikis Davis um hvemig nota eigi upplýsingatækni á áhrifaríkan hátt í námi og kennslu eru heldur bjartsýnni á möguleika skólanna (Davis 1997). Tilgang- ur greinar hennar er líka að setja fram tillögur um aðferðir við að þróa áfram nýt- ingu upplýsingatækninnar en þær tillögur byggir hún á rökstuddri greiningu á þróuninni hingað til. Nikis Davis segir að þróun í upplýsingatækni gerist fremur í stökkum en að hún sé ferli. Fyrsta þrep einkennist oft af tilraunum frumkvöðla sem eru áhugasam- ir og kraftmiklir einstaklingar. Næsta þrep einkennist af því að stjórnendur taka forystu og farið er að samræma stefnumótun. Oft er byrjað að huga að tækjum og hugbúnaði en smám saman er sjónum beint að námskránni - hvernig nýta megi tæknina í þágu námsmarkmiða. Á þriðja þrepi er tæknin orðin eðlilegur hluti af starfi stofnunarinnar og að því skal stefnt. Til að þoka þessari þróun áleiðis verður að greina stöðu kennara og átta sig á að þeir þurfa stuðning til að læra að nota upplýsingatækni. Við verðum að átta okkur á að kennarar taka ákveðna áhættu með því að viðurkenna þörfina fyrir nýjungar, með því gætu þeir verið að viðurkenna að núverandi starf þeirra sé úrelt. í ljósi þessa er nauðsynlegt að skapa umhverfi sem styður kennara með ráðgjöf. Mikilvægt er að átta sig á að verkefnið er liður í starfsþróun sem líta verður á sem nám sem byggir á fyrri reynslu kennarans. Sú aðferð sem best hefur reynst eru óformlegar samræður sem felast í því að ráðgjafinn hlustar og gefur góð ráð. Hlutverk ráðgjafans er að benda á tengsl milli námskrármarkmiða og viðeigandi tölvutækni og ganga jafnframt út frá persónulegri reynslu kennarans og þeim gild- um sem kennaranum sjálfum finnst skipta máli í kennslu og námi (Davis 1997:256). Ef rannsókn mín er mátuð við þessar hugmyndir er greinilegt að frumkvöðull- inn íslenski hefur tekið þátt í fyrsta þrepi sem frumkvöðull en er nú að færa sig yfir á annað þrep þar sem hann leggur áherslu á hlutverk stjórnenda og ráðgjafa og hef- ur hug á að nýta reynslu sína sem ráðgjafi. Hugmyndir Heklu um hlutverk ráðgjafa sýnist mér fara alveg saman við þær hugmyndir sem Nikis Davis lýsir. FÓLKIÐ í FYRIRRÚMI Brent Robinson leggur svolítið öðruvísi áherslur þegar hann lýsir þeim þrepum sem stigin eru við að innleiða upplýsingatækni í skólastarfi. Hann segir að fyrsta þrepið sé tæknin. Megináhersla er þá lögð á að tæki séu fyrir hendi og kennarar fái þjálfun í tölvunotkun. Næsta þrep er kennslufræðin þegar farið er að beina sjónum að kennslufræðilegum þáttum fremur en tækjum. En til að komast alla leið er óhjá- kvæmilegt að stíga upp í þriðja þrepið sem felst í að vinna með breytingaferlið þar sem áherslan er á mannlega þætti og unnið er út frá því sem vitað er um breytingar í stofnunum (Robinson 1997:41). Þetta er í samræmi við hliðstæðar kannanir á breytingum í menntun og skóla- þróun almennt. Þróunin í upplýsingatækni frá tækjum og hugbúnaði til kennslu- fræði og síðan ábendingar um að athyglin þurfi að beinast að mannlega þættinum í nýtingu upplýsingatækni í skólum endurspegla til að mynda kenningar Michaels 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.