Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 121
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR TÖLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA Kynja- og aldursmunur nemenda í tölvutengdri færni, viöhorfum og notkun / þeirri rannsókn sem hér er kynnt var athugað hvernig tölvumenningu skóla væri háttað hérlendis og hvort kynjamuntir kæmi fram hjá nemendum í tölvunotkun, tölvutengdri færni og viðhorfum. Vorið 1998 var gerð forkönnun í sex grunnskólum á Vestfjörðum (ung- lingastig). Rannsóknin var gerð í árslok 1998 í níu grunnskólum (mið- og unglingastig) og einum framhaldsskóla. Gögnutn var safnað á vef. Á unglingastigi kom fram kynjamunur í færni, drengjum í hag í sjö skólum afníu. Einnig höfðu drengir jákvæðari viðhorftil tölvu- notkunar og meira sjálfstraust en stúlkur og notuðu tölvur meira. Jákvæð fylgni hjá báðum kynjum var milli færni og viðhorfa og milli færni og margra þátta sem tengdust heimanotkun tölva. Nýting tölva í skólum virtist hins vegar hafa lítil tengsl viðfærni, líklega vegna þess hve takmörkuð hún var í samanburði við heimanotkun. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að víða sé ástæða til að grípa til sérstakra aðgerða í skólum til að auka jafmétti á sviði upplýsingatækni.' íslenskum skólum er skylt að vinna að því að tryggja jafnan rétt drengja og stúlkna og búa bæði kynin undir virka þátttöku í atvinnulífi og mótun samfélagsins (Aðal- námskrá grunnskóla 1999a:16). Ekki er síst talið brýnt að skólar reyni að stuðla að auknu jafnrétti á sviði tölvu- og upplýsingatækni og kemur slík áhersla m.a. fram í námskrá í upplýsinga- og tæknimennt í námsþættinum tölvunotkun í grunnskóla (Aðalnámskrá grunnskóla 1999b:10-ll). Þar er stungið upp á nokkrum leiðum sem stuðlað gætu að jafnrétti kynjanna í þessum efnum, m.a. því að tryggja jafnan aðgang að tölvum, tengja viðfangsefni daglegu lífi og áhugasviðum beggja kynja og veita reynsluminni nemendum nægan stuðning. í rannsókn minni á tölvumenningu bandarísks skóla um miðjan tíunda áratug- inn setti ég fram þá tilgátu að ákveðnir þættir sem einkenndu og mótuðu tölvu- menningu skóla gætu haft áhrif á hvort kynjamunur kæmi fram í tölvunotkun barna og unglinga, svo og í viðbrögðum þeirra, færni og viðhorfum tengdum tölvum og notkun þeirra (Sólveig Jakobsdóttir 1996:5). Niðurstöður rannsóknarinnar styrktu tilgátu mína og gáfu vísbendingar um hvaða leiðir gætu reynst vel til að auka jafnrétti kynjanna á sviði tölvu- og upplýsingatækni. Þar á meðal eru leiðir sem nefndar eru í Aðalnámskrá grunnskóla. Fróðlegt þótti að kanna í framhaldi af þessu hvernig staða mála væri í íslensk- Rannsóknin var styrkt af Nýsköpunarsjóði námsmanna og Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 8. árg. 1999 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.