Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 121

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 121
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR TÖLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA Kynja- og aldursmunur nemenda í tölvutengdri færni, viöhorfum og notkun / þeirri rannsókn sem hér er kynnt var athugað hvernig tölvumenningu skóla væri háttað hérlendis og hvort kynjamuntir kæmi fram hjá nemendum í tölvunotkun, tölvutengdri færni og viðhorfum. Vorið 1998 var gerð forkönnun í sex grunnskólum á Vestfjörðum (ung- lingastig). Rannsóknin var gerð í árslok 1998 í níu grunnskólum (mið- og unglingastig) og einum framhaldsskóla. Gögnutn var safnað á vef. Á unglingastigi kom fram kynjamunur í færni, drengjum í hag í sjö skólum afníu. Einnig höfðu drengir jákvæðari viðhorftil tölvu- notkunar og meira sjálfstraust en stúlkur og notuðu tölvur meira. Jákvæð fylgni hjá báðum kynjum var milli færni og viðhorfa og milli færni og margra þátta sem tengdust heimanotkun tölva. Nýting tölva í skólum virtist hins vegar hafa lítil tengsl viðfærni, líklega vegna þess hve takmörkuð hún var í samanburði við heimanotkun. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að víða sé ástæða til að grípa til sérstakra aðgerða í skólum til að auka jafmétti á sviði upplýsingatækni.' íslenskum skólum er skylt að vinna að því að tryggja jafnan rétt drengja og stúlkna og búa bæði kynin undir virka þátttöku í atvinnulífi og mótun samfélagsins (Aðal- námskrá grunnskóla 1999a:16). Ekki er síst talið brýnt að skólar reyni að stuðla að auknu jafnrétti á sviði tölvu- og upplýsingatækni og kemur slík áhersla m.a. fram í námskrá í upplýsinga- og tæknimennt í námsþættinum tölvunotkun í grunnskóla (Aðalnámskrá grunnskóla 1999b:10-ll). Þar er stungið upp á nokkrum leiðum sem stuðlað gætu að jafnrétti kynjanna í þessum efnum, m.a. því að tryggja jafnan aðgang að tölvum, tengja viðfangsefni daglegu lífi og áhugasviðum beggja kynja og veita reynsluminni nemendum nægan stuðning. í rannsókn minni á tölvumenningu bandarísks skóla um miðjan tíunda áratug- inn setti ég fram þá tilgátu að ákveðnir þættir sem einkenndu og mótuðu tölvu- menningu skóla gætu haft áhrif á hvort kynjamunur kæmi fram í tölvunotkun barna og unglinga, svo og í viðbrögðum þeirra, færni og viðhorfum tengdum tölvum og notkun þeirra (Sólveig Jakobsdóttir 1996:5). Niðurstöður rannsóknarinnar styrktu tilgátu mína og gáfu vísbendingar um hvaða leiðir gætu reynst vel til að auka jafnrétti kynjanna á sviði tölvu- og upplýsingatækni. Þar á meðal eru leiðir sem nefndar eru í Aðalnámskrá grunnskóla. Fróðlegt þótti að kanna í framhaldi af þessu hvernig staða mála væri í íslensk- Rannsóknin var styrkt af Nýsköpunarsjóði námsmanna og Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 8. árg. 1999 119
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.