Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 134
TÖLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA
vert betur út en piltar í öðrum skólum (meðaltöl á bilinu 7,2 til 10,2 - munur 3,0
atriði). Fervikapróf staðfesti að ekki var marktækur munur á meðalfærni stúlkna
eftir skólum. En einnig sýndi fervikapróf að þegar á heildina var litið var marktæk-
ur munur á drengjahópum eftir skólum (F=2,18, p<0,05). Games Howell-próf, sem
mælt er með til að gera margfaldan samanburð þegar mikill munur er á hópstærð-
um (Howell 1992:361), leiddi hins vegar í ljós að í raun var ekki um marktækan
mun milli neinna tveggja skóla að ræða. Þó nálguðust piltar í skóla L1 að vera með
marktækt færri færniatriði að meðaltali en piltar í skólum L2 (meðalmunur = 2,99,
p=0,052), L3 (meðalmunur = 2,81, p=0,083) og R1 (meðalmunur = 2,71, p=0,093).
Tafla 1
Sjálfmetin færni nemenda eftir kyni á unglingastigi
í níu íslenskum grunnskólum úti á landi (L1-L5)
og á Reykjavíkursvæðinu (R1-R4)
Skóli Stúlkur Piltar Allir
fj. nema (n), stúlkur (rig) og piltar (np) Meðal- tal Staðal- frávik Meðal- tal Staðal- frávik Meðal- tal Staðal- frávik F
Skóli Ll n=27, ns=ll, np=16 6,8 2,1 7,2 3,0 7,0 2,6 0,13
Skóli L2 n=66, ns=27, np=39 5,9 3,5 10,2 3,2 8,4 3,9 26,41'**'
Skóli L3 n=48, ns=22, np=26 5,6 3,0 10,0 2,6 8,0 3,5 29,40"”
Skóli L4 n=41, ns=18, np=23 7,4 3,4 10,1 3,2 8,9 3,5 6,72*
Skóli L5 n=20, ns=8, np=12 6,2 2,2 7,5 2,8 7,0 2,6 1,08
Skóli R1 n=105, ns= 57, np=48 6,5 3,4 9,9 3,3 8,0 3,8 26,99""
Skóli R2 n=63, ns=26, np=37 7,2 2,6 9,2 3,9 8,4 3,5 5,15*
Skóli R3 n=49, ns=29, np=20 7,4 2,4 9,2 2,7 8,1 2,7 6,19*
Skóli R4 n=61, ns=33, np=28 6,0 2,8 8,6 4,5 7,2 3,9 7,36**
Marktækur munur: * p< 0,05; *‘p<0,01; ***p< 0,005; *"*p< 0,001
132