Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 49
GUÐBJÖRG VI1.HJÁLMSDÓTTIR Ef við lítum til fyrirætlana nemenda í starfi þá fjölgar þeim úr 79% í 88% sem geta nefnt líklegt framtíðarstarf. Fræðsla hefur ekki áhrif á þennan þátt, enda má segja að það sé ungu fólki eiginlegt að huga að hugsanlegum störfum í framtíðinni. Það er athyglisvert að um 38% nemenda hyggjast leggja fyrir sig sérfræðistörf. Ef litið er til atvinnuskiptingarinnar í dag, þá vinna um 14% starfandi fólks í sérfræðistörfum (Hagstofa fslands, 1999). Einnig var athuguð þekking nemenda á því starfi sem þeir nefndu sem líklegt framtíðarstarf, samanber töflu 4. í ljós kom að nemendur í fræðsluhópi þekktu betur starfsskilyrði en nemendur í samanburðarhópi, c2(4,N=275), = 12,50, p<0,01. Þannig þekkti rúmlega helmingur starfsskilyrðin vel í fræðsluhópi, en innan við 40% í samanburðarhópi. Nemendur í fræðsluhópi þekktu einnig betur til þeirrar mennt- unar sem starfið krefst, c2(4,N=277) = 10,48, p<0,05. Þá þekktu nemendur í fræðslu- hópi einnig betur mismunandi leiðir til að komast í starfið c2(4,N=273)= 10,02, p<0,05. Eins og tafla 4 sýnir standa nemendur sem fá náms- og starfsfræðslu mun betur í þremur þáttum er mæla þekkingu á framtíðarstarfinu, að fræðslu lokinni. Þegar skoðaður er munur á fræðsluaðferðum sést að vettvangsmiðaði hópurinn kemur betur út í þessum þætti. Líkleg skýring er sú að í þeirri fræðsluaðferð er lögð áhersla á að nemendur kynni sér starf sem þau hafa hug á að leggja fyrir sig í framtíðinni. Tafla 4 Hversu vel þekkir þú starfið sem þú telur líklegast að þú stundir í framtíðinni? Fræðsluhópur (%) Samanburðarhópur (%) Ekkert Nokkuð Mjög vel Samtals Ekkert Nokkuð Mjög vel Samtals Þekki starfsskilyrðin 17,4 26,3 56,3 100 32,9 29,4 37,6 100 Þekki þá menntun og þjálfun sem starfið krefst 8,9 21,9 69,3 100 20,0 23,5 56,5 100 Þekki mismunandi leiðir til að komast í starfið 43,6 23,9 32,4 100 48,2 34,1 17,6 100 Þegar spurt er um miðla sem nemendur hafa notað til að afla sér upplýsinga um líklegt framtíðarstarf kemur í ljós að samanburðarhópurinn hefur nýtt sér marktækt mun minna þá upplýsingamiðla um störf sem eru fyrir hendi. Eitt meginmarkmið náms- og starfsfræðslu er að auðvelda ákvarðanatöku á því efnissviði. Því var eftirsóknarvert að kanna hver árangur varð af kennslu um hvernig best er að bera sig að við ákvarðanir og væru þær niðurstöður sem hér er tæpt á í raun efni í aðra grein. 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.