Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 28

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 28
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA hæfni, þ.e. hugmyndir barna um hvernig leysa megi ágreining og komast að sam- komulagi (hugsun). I öðru lagi er aflað gagna um hegðun barna í daglegu skóla- starfi, sem einkennist af félagslegri einangrun og neikvæðum samskiptum. Þeir persónuþættir sem athyglin beinist hér að eru kvíði og sjálfsmynd af námsgetu. FYRRI RANNSÓKNIR Ýmsar rannsóknir hafa beinst að því að kanna tengsl á milli vitsmunahæfni og námsárangurs (t.d. Antonak 1988; Poteat o.fl. 1988). Ekki kemur á óvart að niður- stöður þeirra benda til þess að börn sem sýna þroskaða vitsmunahæfni nái betri námsárangri en önnur börn. A síðustu árum hefur komið fram vaxandi áhugi á tengslum milli námsárangurs og ýmissa félagslegra þátta, svo sem hæfni að setja sig í spor annarra í samskiptum (Pellegrini 1985), siðgæðisdóma um vináttu (Edelstein o.fl. 1990), félagslegrar stöðu innan jafningjahópsins (Vosk o.fl. 1982; Wentzel 1991a) og eðlis samskipta í skólastarfi með tilliti til þess hvort einstaklingur sýnir félagslega leikni, er truflandi eða einangraður (Masten o.fl. 1985). I niðurstöðum þessara rannsókna er vakin athygi á mikilvægi félagslegra tengsla fyrir aðlögunar- hæfni barnsins, bæði í námi og í samskiptum. Rannsóknir hafa til dæmis sýnt fram á að börn, sem eiga í erfiðleikum í samskiptum við jafnaldra sína vegna þess að þau eru árásargjörn eða þeim er hafnað, eru líklegri til að eiga í námserfiðleikum og að detta út úr skóla á unglingsárum en önnur börn (sjá yfirlit Parker og Asher 1987). í hópi barna, sem eiga við hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika að etja, hafa verið gerðar ýmsar rannsóknir á tengslum milli félagshæfni og námsárangurs barn- anna (t.d. Fessler o.fl. 1991; Trembley o.fl. 1992). Hins vegar eru rannsóknir á tengsl- um félagshæfni og námsárangurs hjá börnum, sem ekki eiga við sérstaka hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika að stríða, tiltölulega nýjar af nálinni (Pellegrini 1985). I síðarnefnda hópnum hefur t.d. lítil áhersla verið lögð á að kanna hvort félagsleg aðlögun eða öllu heldur aðlögunarleysi eins og félagsleg einangrun og neikvæð hegðun barna í skólastarfi tengist námsárangri þeirra. Einnig má nefna þá spurn- ingu hvort samskiptahæfni, eins og hún birtist í hæfni barna til að leysa ágreining í skólastarfi við bekkjarfélaga og kennara, tengist námsárangri þeirra. Loks virðist lítið hafa verið hugað að tengslum tilfinningalegra þátta eins og kvíða við náms- árangur. í þessari rannsókn verður athyglinni beint að ofangreindum atriðum. Auk þess verður hugað að tengslum bæði rökhæfni og sjálfsmyndar af námsgetu við náms- árangur. Það má því segja að í þessari rannsókn sé vítt sjónarhorn tekið þar sem athuguð eru tengsl þriggja þroskasviða við námsárangur, þ.e. vitsmunahæfni, félagshæfni og persónuþátta. I samræmi við rannsóknir þar sem könnuð hafa verið tengsl vitsmunaþroska og félagshæfni við námsárangur (Edelstein o.fl. 1990; Keller 1976; Wentzel, 1991a) er búist við að börn sem sýna þroskaða rökhæfni og samskiptahæfni nái betri árangri í námi en önnur börn. Þá er þess og vænst að þau börn sem hafa jákvæða mynd af námsgetu sinni sýni betri námsárangur en þau börn sem hafa neikvæða sjálfsmynd 26
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.