Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 28

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 28
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA hæfni, þ.e. hugmyndir barna um hvernig leysa megi ágreining og komast að sam- komulagi (hugsun). I öðru lagi er aflað gagna um hegðun barna í daglegu skóla- starfi, sem einkennist af félagslegri einangrun og neikvæðum samskiptum. Þeir persónuþættir sem athyglin beinist hér að eru kvíði og sjálfsmynd af námsgetu. FYRRI RANNSÓKNIR Ýmsar rannsóknir hafa beinst að því að kanna tengsl á milli vitsmunahæfni og námsárangurs (t.d. Antonak 1988; Poteat o.fl. 1988). Ekki kemur á óvart að niður- stöður þeirra benda til þess að börn sem sýna þroskaða vitsmunahæfni nái betri námsárangri en önnur börn. A síðustu árum hefur komið fram vaxandi áhugi á tengslum milli námsárangurs og ýmissa félagslegra þátta, svo sem hæfni að setja sig í spor annarra í samskiptum (Pellegrini 1985), siðgæðisdóma um vináttu (Edelstein o.fl. 1990), félagslegrar stöðu innan jafningjahópsins (Vosk o.fl. 1982; Wentzel 1991a) og eðlis samskipta í skólastarfi með tilliti til þess hvort einstaklingur sýnir félagslega leikni, er truflandi eða einangraður (Masten o.fl. 1985). I niðurstöðum þessara rannsókna er vakin athygi á mikilvægi félagslegra tengsla fyrir aðlögunar- hæfni barnsins, bæði í námi og í samskiptum. Rannsóknir hafa til dæmis sýnt fram á að börn, sem eiga í erfiðleikum í samskiptum við jafnaldra sína vegna þess að þau eru árásargjörn eða þeim er hafnað, eru líklegri til að eiga í námserfiðleikum og að detta út úr skóla á unglingsárum en önnur börn (sjá yfirlit Parker og Asher 1987). í hópi barna, sem eiga við hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika að etja, hafa verið gerðar ýmsar rannsóknir á tengslum milli félagshæfni og námsárangurs barn- anna (t.d. Fessler o.fl. 1991; Trembley o.fl. 1992). Hins vegar eru rannsóknir á tengsl- um félagshæfni og námsárangurs hjá börnum, sem ekki eiga við sérstaka hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika að stríða, tiltölulega nýjar af nálinni (Pellegrini 1985). I síðarnefnda hópnum hefur t.d. lítil áhersla verið lögð á að kanna hvort félagsleg aðlögun eða öllu heldur aðlögunarleysi eins og félagsleg einangrun og neikvæð hegðun barna í skólastarfi tengist námsárangri þeirra. Einnig má nefna þá spurn- ingu hvort samskiptahæfni, eins og hún birtist í hæfni barna til að leysa ágreining í skólastarfi við bekkjarfélaga og kennara, tengist námsárangri þeirra. Loks virðist lítið hafa verið hugað að tengslum tilfinningalegra þátta eins og kvíða við náms- árangur. í þessari rannsókn verður athyglinni beint að ofangreindum atriðum. Auk þess verður hugað að tengslum bæði rökhæfni og sjálfsmyndar af námsgetu við náms- árangur. Það má því segja að í þessari rannsókn sé vítt sjónarhorn tekið þar sem athuguð eru tengsl þriggja þroskasviða við námsárangur, þ.e. vitsmunahæfni, félagshæfni og persónuþátta. I samræmi við rannsóknir þar sem könnuð hafa verið tengsl vitsmunaþroska og félagshæfni við námsárangur (Edelstein o.fl. 1990; Keller 1976; Wentzel, 1991a) er búist við að börn sem sýna þroskaða rökhæfni og samskiptahæfni nái betri árangri í námi en önnur börn. Þá er þess og vænst að þau börn sem hafa jákvæða mynd af námsgetu sinni sýni betri námsárangur en þau börn sem hafa neikvæða sjálfsmynd 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.