Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 28

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 28
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA hæfni, þ.e. hugmyndir barna um hvernig leysa megi ágreining og komast að sam- komulagi (hugsun). I öðru lagi er aflað gagna um hegðun barna í daglegu skóla- starfi, sem einkennist af félagslegri einangrun og neikvæðum samskiptum. Þeir persónuþættir sem athyglin beinist hér að eru kvíði og sjálfsmynd af námsgetu. FYRRI RANNSÓKNIR Ýmsar rannsóknir hafa beinst að því að kanna tengsl á milli vitsmunahæfni og námsárangurs (t.d. Antonak 1988; Poteat o.fl. 1988). Ekki kemur á óvart að niður- stöður þeirra benda til þess að börn sem sýna þroskaða vitsmunahæfni nái betri námsárangri en önnur börn. A síðustu árum hefur komið fram vaxandi áhugi á tengslum milli námsárangurs og ýmissa félagslegra þátta, svo sem hæfni að setja sig í spor annarra í samskiptum (Pellegrini 1985), siðgæðisdóma um vináttu (Edelstein o.fl. 1990), félagslegrar stöðu innan jafningjahópsins (Vosk o.fl. 1982; Wentzel 1991a) og eðlis samskipta í skólastarfi með tilliti til þess hvort einstaklingur sýnir félagslega leikni, er truflandi eða einangraður (Masten o.fl. 1985). I niðurstöðum þessara rannsókna er vakin athygi á mikilvægi félagslegra tengsla fyrir aðlögunar- hæfni barnsins, bæði í námi og í samskiptum. Rannsóknir hafa til dæmis sýnt fram á að börn, sem eiga í erfiðleikum í samskiptum við jafnaldra sína vegna þess að þau eru árásargjörn eða þeim er hafnað, eru líklegri til að eiga í námserfiðleikum og að detta út úr skóla á unglingsárum en önnur börn (sjá yfirlit Parker og Asher 1987). í hópi barna, sem eiga við hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika að etja, hafa verið gerðar ýmsar rannsóknir á tengslum milli félagshæfni og námsárangurs barn- anna (t.d. Fessler o.fl. 1991; Trembley o.fl. 1992). Hins vegar eru rannsóknir á tengsl- um félagshæfni og námsárangurs hjá börnum, sem ekki eiga við sérstaka hegðunar- og tilfinningalega erfiðleika að stríða, tiltölulega nýjar af nálinni (Pellegrini 1985). I síðarnefnda hópnum hefur t.d. lítil áhersla verið lögð á að kanna hvort félagsleg aðlögun eða öllu heldur aðlögunarleysi eins og félagsleg einangrun og neikvæð hegðun barna í skólastarfi tengist námsárangri þeirra. Einnig má nefna þá spurn- ingu hvort samskiptahæfni, eins og hún birtist í hæfni barna til að leysa ágreining í skólastarfi við bekkjarfélaga og kennara, tengist námsárangri þeirra. Loks virðist lítið hafa verið hugað að tengslum tilfinningalegra þátta eins og kvíða við náms- árangur. í þessari rannsókn verður athyglinni beint að ofangreindum atriðum. Auk þess verður hugað að tengslum bæði rökhæfni og sjálfsmyndar af námsgetu við náms- árangur. Það má því segja að í þessari rannsókn sé vítt sjónarhorn tekið þar sem athuguð eru tengsl þriggja þroskasviða við námsárangur, þ.e. vitsmunahæfni, félagshæfni og persónuþátta. I samræmi við rannsóknir þar sem könnuð hafa verið tengsl vitsmunaþroska og félagshæfni við námsárangur (Edelstein o.fl. 1990; Keller 1976; Wentzel, 1991a) er búist við að börn sem sýna þroskaða rökhæfni og samskiptahæfni nái betri árangri í námi en önnur börn. Þá er þess og vænst að þau börn sem hafa jákvæða mynd af námsgetu sinni sýni betri námsárangur en þau börn sem hafa neikvæða sjálfsmynd 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.